Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

DƠ DÁY



Vì thật là tự trong, tự lòng người mà ra những ác tưởng, sự dâm dục, trộm cướp, giết người, tà dâm, tham lam, hung ác, gian dối, hoang đàng, con mắt ganh đố, lộng ngôn, kiêu ngạo, điên cuồng. Hết thảy những điều xấu ấy ra từ trong lòng thì làm cho dơ dáy người — Mác 7:21-23

Suy Gẫm:

Đôi khi, chúng ta thắc mắc sự quan tâm của Chúa Jêsus về sự sống bên trong của chúng ta, chúng ta vô tình thả trôi bất kỳ ý nghĩa nào về các tiêu chuẩn thánh. Chúa Jêsus không làm vậy. Các môn đồ của Chúa Jêsus được căn dặn không nên làm như vậy. Tính cách đạo đức được chú trọng như là phần đáp ứng đối với ân điển của Đức Chúa Trời, là sản phẩm của một đời sống được Đức Thánh Linh dắt dẫn và minh chứng rằng họ đã chết đối với lối sống cũ tội lỗi của họ khi một người đã chịu phép báp têm với Đấng Christ trong sự chết của Ngài. Tình trạng phi đạo đức bị lên án bằng các cụm từ rất cụ thể và mạnh mẽ. Tuy nhiên, tình trạng phi luân và đồi bại có thể tìm thấy nguồn gốc của nó trong ảnh hưởng của Satan nơi người bề trong của một người. Những cái ngoại tại chỉ là cách thức đời sống nội tại bị phơi bày ra.

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, làm ơn vận hành trên tấm lòng của con. Xin luyện lọc mọi động lực của con và mọi sự ước ao của con. Xin biến con thành người của Ngài, thánh khiết và thanh sạch. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét