Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

SẠCH VỀ MẶT NGHI THỨC



Bấy giờ các người Pha-ri-si và mấy thầy thông giáo từ thành Giê-ru-sa-lem đến, nhóm lại cùng Đức Chúa Jêsus, thấy một vài môn đồ Ngài dùng tay chưa tinh sạch mà ăn, nghĩa là không rửa tay. Vả, người Pha-ri-si và người Giu-đa thường giữ lời truyền khẩu của người xưa, nếu không rửa tay cẩn thận thì không ăn; khi họ ở chợ về, nếu không rửa cũng không ăn. Họ lại còn theo lời truyền khẩu mà giữ nhiều sự khác nữa, như rửa chén và bình bằng đất hoặc bằng đồng. Vậy, các người Pha-ri-si và các thầy thông giáo hỏi Ngài rằng: Sao môn đồ thầy không giữ lời truyền khẩu của người xưa, dùng tay chưa tinh sạch mà ăn như vậy?Mác 7:1-5

Suy Gẫm:

Sẽ không được hay lắm nếu chúng ta có thể được sạch về mặt thuộc linh bằng cách được sạch về mặt thuộc thể và về mặt nghi thức? Rủi thay, chúng ta không thể. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể làm cho chúng ta thực sự thanh sạch. Vì vậy, trong khi quan sát các tập quán địa phương về tình trạng thanh sạch sẽ hữu ích trong việc chiếm được sự tiếp nhận bởi nhiều người khác, chỉ có Chúa Jêsus mới có thể chiếm được nhiều tấm lòng của họ cho Đức Chúa Trời. Rủi thay, có nhiều người chỉ hy vọng thiếu sót về thuộc thể mong đạt được các mục tiêu thuộc linh nhưng cứ đi tới với sự trống rỗng vì họ chưa dâng hết mình cho Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, chỉ có Ngài mới có thể làm cho con được sạch. Làm ơn thanh tẩy con — không những Ngài tha cho con, nhưng xin làm cho con ra mới, lạy Chúa yêu dấu. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét