Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

QUAN TÂM ĐẾN ĐOÀN DÂN ĐÔNG


"Quan Tâm Đến Đoàn Dân Đông"

“Trời đã chiều, môn đồ tới gần Ngài mà thưa rằng: Chỗ nầy là vắng vẻ, và trời đã chiều rồi; xin cho dân chúng về, để họ đi các nơi nhà quê và các làng gần đây đặng mua đồ ăn” — Mác 6:35-36

Suy Gẫm:

Ở cái nhìn đầu tiên, và vì chúng ta biết cái hậu của câu chuyện, chúng ta bỏ qua thái độ quan tâm mà các môn đồ có đối với đám dân đông. Họ vốn rất quan tâm về mặt thuộc thể đối với đoàn dân đông đang đi theo Chúa Jêsus. Đôi khi chúng ta miệt mài trao đổi nhau về mặt thuộc linh cùng bận bịu công việc của Hội thánh đến nỗi chúng ta quên phứt các nhu cần đích thực của nhau. Tuy nhiên, Cơ đốc giáo — là môn đồ của Đấng Christ — không những chuyên về trao đổi thuộc linh và các dự tính về mặt thuộc linh. Mà nó còn hiến cho sự quan tâm và chăm sóc chân chính nữa. Các môn đồ vốn biết ít ở chỗ mà Chúa Jêsus làm dấy lên sự trông mong của họ điều chi có ý nghĩa trước khi sự cố nầy qua đi!

Cầu nguyện:


Lạy Cha, xin giúp cho tấm lòng con biết cởi mở ra đối với các nhu cần thuộc thể ở chung quanh con và xin giúp cho con biết làm một việc gì đó để giúp cho người ta với các nhu cần đó. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét