Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

SUY ĐOÁN KHÔNG TƯỞNG



Vả, vua Hê-rốt nghe nói về Đức Chúa Jêsus (vì danh tiếng Ngài đã trở nên lừng lẫy), thì nói rằng: Giăng, là người làm phép báp-tem, đã từ kẻ chết sống lại; cho nên tự người làm ra các phép lạ. Người thì nói: Ấy là Ê-li; kẻ thì nói: Ấy là đấng tiên tri, như một trong các đấng tiên tri đời xưa. Nhưng Hê-rốt nghe vậy, thì nói rằng: Ấy là Giăng mà ta đã truyền chém, người đã sống lại” — Mác 6:14-16

Suy Gẫm:

Chức vụ của Chúa Jêsus là một chức vụ rất hiệu quả, đầy năng quyền, và có giá trị để đồn đãi! Thêm vào với chức vụ hiệu quả của chính mình Chúa Jêsus, các môn đồ của Chúa Jêsus đã đồn đãi tiếng tăm của Ngài, những sự dạy của Ngài, và các ơn phước của Ngài giữa vòng dân chúng. Họ đang tìm cách hiểu người làm ra phép lạ đầy quyền năng và vị giáo sư dạy lẽ thật nầy là ai!?! Suy đoán không tưởng đã xảy có, song không một người nào có thể suy đoán không tưởng đủ để nhận ra lai lịch thực của Ngài ... ít nhất là không có! Chúng ta phải nhớ rằng công việc của chúng ta là giúp cho tha nhân biết về Chúa Jêsus và lan truyền tiếng tăm của Ngài ra thật xa và thật rộng và nhận lấy từ nơi họ những thắc mắc về Chúa Jêsus. Khi ấy, thì chúng ta sẽ được trao cho cơ hội, giúp cho họ hiểu đầy đủ hơn Chúa Jêsus là ai – là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, làm ơn sử dụng các biến cố, tiếng đồn, phim ảnh, cùng những suy đoán về Con của Ngài cho sự vinh hiển của Ngài. Đặc biệt, làm ơn sử dụng thời điểm nầy trong năm mở ra những cánh cửa cơ hội cho con cái của Ngài, và đặc biệt là con, để chia sẻ sứ điệp nói tới Chúa Jêsus một cách hiệu quả hơn. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét