Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

KHÔNG THỂ GIỮ IM LẶNG



“Đoạn, Ngài từ đó đi đến bờ cõi thành Ty-rơ và thành Si-đôn. Ngài vào một cái nhà, không muốn cho ai biết mình, song không thể ẩn được. Vì có một người đàn bà, con gái người bị tà ma ám, đã nghe nói về Ngài, tức thì vào gieo mình dưới chân Ngài” — Mác 7:24-25

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus và các môn đồ Ngài vẫn cần phải nghỉ ngơi. Những đám đông đã lấn ép họ hoài. Tuy nhiên, tiếng tăm của Chúa Jêsus giờ đây đã tăng lên và ai cũng biết đến Ngài ngay cả khi xa nhà và xa trung tâm của chức vụ. Các dân ngoại nghe nói về quyền phép của Ngài và nhận biết họ có nhu cầu cần được giúp đỡ. Trong bối cảnh này – cần phải rút lui và ở một mình và tấm lòng tìm kiếm của dân ngoại – một người đàn bà đến gặp Chúa Jêsus với sự quan tâm sâu sắc ở trong tấm lòng của bà. Con gái của bà bị tà linh ám. Dân Phê-ni-xi có một di sản tà giáo rất tự hào (theo quan điểm của người Do-thái). Họ thường là kẻ thù cay đắng với con cái Israel. Đối với người đàn bà này gieo mình dưới chơn một người Do-thái, đặc biệt là một người không thuộc "đẳng cấp quí tộc", thực sự là một dấu hiệu của tuyệt vọng và hạ mình. Đối với xã hội đã sản sinh ra Giê-sa-bên và một loạt các lời lẽ xét đoán vì cớ sự thờ lạy Ba-anh của họ, đây là người đàn bà tỏ ra sự nương cậy và thờ lạy Đấng Cứu Thế của thế gian, Ngài tỏ mình ra là người Do-thái. Thậm chí không phải cách biệt — về mặt địa lý và về chủng tộc — có thể giữ quyền phép giải cứu của Chúa Jêsus không cho ai được biết!

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, làm ơn giúp chúng con tỉnh thức và nhận ra rằng mọi sự chúng con chia sẻ với thế gian đều là Chúa Jêsus — chớ không phải kỷ thuật, văn hoá, tri thức của chúng con. Trong khi có nhiều thứ khác là tốt lành để chia sẻ và con biết chúng con cần phải rời rộng trong việc chia sẻ cho họ, làm ơn giúp cho chúng con nhiệt thành hơn về việc chia sẻ Chúa Jêsus cả trong sự giảng dạy và trong cách ăn ở của chúng con nữa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét