Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

VẶN CONG CÁC LẼ THẬT CƠ BẢN NHẤT



Ngài cũng phán cùng họ rằng: Các ngươi bỏ hẳn điều răn của Đức Chúa Trời, đặng giữ theo lời truyền khẩu của mình. Vì Môi-se có nói: Hãy tôn kính cha mẹ ngươi; lại nói: Ai rủa sả cha mẹ, thì phải bị giết. Nhưng các ngươi nói rằng: Nếu ai nói với cha hay mẹ mình rằng: Mọi điều tôi sẽ giúp cha mẹ được, thì đã là co-ban (nghĩa là sự dâng cho Đức Chúa Trời), vậy người ấy không được phép giúp cha mẹ mình sự gì nữa; dường ấy, các ngươi lấy lời truyền khẩu mình lập ra mà bỏ mất lời Đức Chúa Trời. Các ngươi còn làm nhiều việc khác nữa giống như vậy — Mác 7:9-13

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus trích dẫn một thí dụ về sự giả hình của các giáo sư và người dòng Pha-ri-si về luật pháp trong mấy câu ở đây. Trong trường hợp này, kẻ giả hình đang tìm cách hợp lý hoá theo luật để không hỗ trợ cho cha mẹ, do đó bất tuân một trong Mười Điều Răn. Sự thô thiển của việc hợp lý hóa một trong mười lẽ thật nền tảng nói tới sự tồn tại của họ chỉ chứng tỏ mức độ sâu xa của việc thực hành cách thức loại giả hình này sẽ trở thành. Sự giả hình theo luật pháp có rất nhiều loại tôn giáo và kinh nghiệm tôn giáo. Chúng ta hãy tuân theo, chớ đừng hợp lý hoá. Chúng ta nhiệt tình hãy đáp lại ân điển của Đức Chúa Trời và không tìm cách làm theo cách của chúng ta về trách nhiệm của chúng ta đối với nhau và đối với Ngài.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài vì các trường hợp rõ ràng về sự giả hình theo luật pháp. Con ghét vì Chúa Jêsus phải nhìn thấy điều nầy trong thời của Ngài, song nó giúp cho con nhìn thấy những gì con cần phải tránh và những gì tấm lòng Ngài khinh ghét. Xin làm sạch tấm lòng của con và giữ một thái độ đúng đắn nơi con qua Thánh Linh của Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét