Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Ô UẾ VỀ MẶT THUỘC LINH



Ngài đáp rằng: Hỡi kẻ giả hình, Ê-sai đã nói tiên tri về việc các ngươi phải lắm, như có chép rằng: Dân nầy lấy môi miếng tôn kính ta; Nhưng lòng chúng nó xa ta lắm. Sự chúng nó thờ lạy ta là vô ích, Vì chúng nó dạy theo những điều răn mà chỉ bởi người ta đặt ra. Các ngươi bỏ điều răn của Đức Chúa Trời, mà giữ lời truyền khẩu của loài người! — Mác 7:6-8

Suy Gẫm:

Chúng ta cố gắng để sống tốt đẹp trong môi trường chính xác hôm nay về mặt chính trị. Tuy nhiên, một số sự thật – lẽ thật của Đức Chúa Trời – chỉ thực sự là lẽ thật. Khi người ta giả vờ tin kính về mặt tôn giáo của họ hoặc khi họ vặn cong Lời của Đức Chúa Trời để biện minh cho đường lối sống của họ, dù họ là ai đi nữa thì đấy vẫn là sự giả hình. Chúa Jêsus ghét đạo đức giả. Chúa Jêsus sẽ không để cho người ta chìm vào sự giả hình và vờ vịt với họ rằng họ sống công bình. Vậy chúng ta làm gì với những lời nói gay gắt ra từ Chúa Jêsus? Trước tiên, chúng ta cần phải tự hỏi mình không biết chúng ta có phạm vào tội lỗi mà Chúa Jêsus đang xét đoán hay không!?! Rốt lại, theo cách quan sát mọi việc, có phải chúng ta không phải là hạng người tôn giáo ngày nay chứ? Nếu chúng ta phạm tội, thế thì chúng ta hãy thay đổi và đặt đời sống mình vào chỗ có môi miệng của chúng ta! Thứ hai, chúng ta không cần phải sống dửng dưng với nhau khi sự giả hình đang ăn luồn vào đời sống của chúng ta. Chúng ta cần phải yêu thương và khiêm nhường giúp đỡ nhau xác định và sửa chữa bất kỳ sự giả hình nào. Giả hình phá hủy tấm lòng của chúng ta và phá huỷ ảnh hưởng dân sự của Chúa Jêsus trên thế gian!

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, Đấng luôn luôn công bình và hay thương xót vô hạn, làm ơn tha thứ cho con. Con xưng nhận rằng đôi khi con đã phạm tội vì con yếu đuối và đã vấp ngã. Tuy nhiên, có những lúc khi lên tiếng phê phán người khác vì tội lỗi của họ, con đã tự cho phép mình làm những điều mà con biết là không đúng. Xin chỉnh sửa con cách nhẹ nhàng và làm cho con biết hạ mình để con có thể phục vụ Ngài mà không có sự giả hình. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét