Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

MỘT NƠI VẮNG VẺ



“Các sứ đồ nhóm lại cùng Đức Chúa Jêsus, thuật cho Ngài mọi điều mình đã làm và dạy. Ngài phán cùng sứ đồ rằng: Hãy đi tẻ ra trong nơi vắng vẻ, nghỉ ngơi một chút. Vì có kẻ đi người lại đông lắm, đến nỗi Ngài và sứ đồ không có thì giờ mà ăn. Vậy, Ngài và sứ đồ xuống thuyền đặng đi tẻ ra trong nơi vắng vẻ” — Mác 6:30-32

Suy Gẫm:

Việc lành mà chúng ta làm cho Nước Trời xảy ra vì cớ công việc của Đức Chúa Trời làm qua chúng ta. Phải, chúng ta dâng mình để Đức Chúa Trời sử dụng làm những cái bình của Ngài, song sự vinh hiển, quyền phép, cùng sự hiệu quả đến từ sự thuận phục vâng lời của chúng ta và công tác vinh hiển của Đức Chúa Trời làm qua chúng ta. Mọi sự vinh hiển đều qui cho Đức Chúa Trời! Nhưng, được Đức Chúa Trời sử dụng là công việc rất nhọc nhằn vô luận công việc ấy phấn khởi đến dường nào đi nữa. Tôi tớ của Đức Chúa Trời cần những thời kỳ nghỉ ngơi và lấy sức lại. Việc nầy có nghĩa là tẻ tách ra khỏi sự hối hả của chức vụ và nhen lại tình cảm, năng lực của chúng ta, rồi tập trung vào sự hiện diện của của các tôi tớ khác, họ đã dâng mình cho Chúa và trong sự hiện diện của Chúa Jêsus khi chúng ta tôn vinh Đức Chúa Trời. Nói cách khác, khiêm nhường có hai mặt: thứ nhứt, khiêm nhường được thấy nơi đời sống của người nào hầu việc Đức Chúa Trời vì sự vinh hiển của Đức Chúa Cha, và thứ hai, khiêm nhường được thấy rõ khi người nào hầu việc Đức Chúa Trời công nhận nhu cần của họ về sự nghỉ ngơi và những lúc hối hả để được ở với Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, làm ơn ban cho con tấm lòng để trở thành một tôi tớ khiêm nhường. Hãy cất khỏi con ước ao muốn hoàn tất nhiều việc lớn hầu cho danh của con được ai nấy biết đến hay mọi hành động của con sẽ được khen ngợi. Con muốn Ngài được tôn vinh hiển. Thêm nữa, lạy Cha yêu dấu, làm ơn hạ con xuống nhẹ nhàng khi con cố gắng nương vào sức riêng mình thay vì sử dụng thì giờ yên nghỉ trong sự hiện diện của Ngài và nguyện Ngài nhen lại tâm linh con và tái bổ sức cho thân thể của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét