Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

ĐỒ ĂN KHÔNG LÀM DƠ DÁY


Đồ Ăn Không Làm Dơ Dáy

Khi Ngài vào trong nhà, cách xa đoàn dân rồi, môn đồ hỏi Ngài về lời thí dụ ấy. Ngài phán rằng: Vậy chớ các ngươi cũng không có trí khôn sao? Chưa hiểu chẳng có sự gì ở ngoài vào trong người mà làm dơ dáy người được sao? Vả, sự đó không vào lòng người, nhưng vào bụng, rồi bị bỏ ra nơi kín đáo, như vậy làm cho mọi đồ ăn được sạch — Mác 7:17-19

Suy Gẫm:

Một lần nữa, Chúa Jêsus muốn các môn đồ thân tín biết rằng những vấn đề của đức tin chân chính tập trung vào những hành động của chúng ta do tấm lòng lèo lái, chứ không phải do các hành động mỹ miều đâu. Lu-ca và Mác thêm một bình luận rất hay về việc làm cho đồ ăn được sạch — một sự thật mà phải mất một thời gian để len lõi vào giữa vòng các môn đầu tiên của Chúa Jêsus. Lời công bố này rất triệt để, không những vì Ngài tuyên bố mọi thức ăn đều sạch sẽ, nhưng vì Ngài muốn chúng ta nhìn vào tấm lòng của chúng ta thay vì phải có một tôn giáo chiếu lệ kiểm điểm danh sách những việc lành mà không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì trong tấm lòng của chúng ta.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, làm ơn khiến cho mọi việc lành của con ra hữu ích, chân thực và tấm lòng con được thanh sạch. Con muốn kính mến Ngài, và con muốn yêu tha nhân, trong mọi việc làm và lẽ thật cũng như trong lời lẽ và cách nói năng. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét