Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

TÀI NGUYÊN GIỚI HẠN Ư?



Ngài đáp rằng: Chính các ngươi phải cho họ ăn. Môn đồ thưa rằng: chúng tôi sẽ đi mua đến hai trăm đơ-ni-ê bánh để cho họ ăn hay sao? Ngài hỏi rằng: Các ngươi có bao nhiêu bánh? Hãy đi xem thử. Môn đồ xem xét rồi, thưa rằng: Năm cái bánh và hai con cá — Mác 6:37-38

Suy Gẫm:

Trong mấy câu đứng trước, các môn đồ của Chúa Jêsus tỏ ra thái độ quan tâm của họ đối với đoàn dân đông đang đi theo Chúa Jêsus. Bấy giờ, Chúa Jêsus thách thức họ phải làm một việc bất khả thi: "Chính các ngươi phải cho họ ăn!" Lúc đầu, họ chưa nhận ra điều bất khả thi trong mạng lịnh của Ngài. Họ vẫn còn bị chẹt lại trong các phương thức suy tưởng thông thường của họ trong việc nắm bắt nhu cần. Vì vậy, Chúa Jêsus bảo họ phải kiểm tra mọi khí tài sẵn có của họ — 5 cái bánh và 2 con cá. Khi ấy, họ mới dám chắc rằng phần việc là bất khả thi đối với họ. Vào bất kỳ thời điểm nào đi nữa, gần như là ai nấy trong chúng ta được kêu gọi để phục vụ tha nhân trong một tình huống bất khả thi: trong thời gian đau ốm của người thân trong gia đình hay trong thời điểm cạn kiệt tài chính hoặc khi chúng ta đối diện với một thách thức chức vụ đầy khó khăn hay trong một môi trường không quen thuộc hoặc.... Vô luận sự thách thức ấy có là gì đi nữa, chúng ta nhìn biết rằng chúng ta không thể hoàn tất phần việc của mình bằng chính sức riêng của mình. Chúa Jêsus muốn chúng ta nhận biết chính xác nơi chúng ta đang sinh sống: trong một tình huống bất khả thi trừ phi có sự tiếp trợ, ân sũng, quyền phép, sự dẫn dắt và thần hựu của Ngài đưa chúng ta qua. Chúa Jêsus muốn chúng ta phải nhìn biết tài nguyên của chúng ta có giới hạn ... song tài nguyên của Ngài là vô giới hạn.

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, con nhận biết rằng có không đủ sức đối với những thách thức mà con đang đối diện với. Con xưng nhận rằng tài nguyên của con rất hạn chế và nếu không có sự giúp đỡ, ơn thương xót, ân sũng, và quyền phép của Ngài, con không thể làm được điều con cần phải làm. Làm ơn giúp đỡ con! Con cầu nguyện trong danh của Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét