Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

TÀI NGUYÊN VÔ HẠN



“Ngài bèn truyền cho môn đồ biểu chúng ngồi xuống hết thảy từng chòm trên cỏ xanh. Chúng ngồi xuống từng hàng, hàng thì một trăm, hàng thì năm chục. Đức Chúa Jêsus lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, tạ ơn, rồi bẻ bánh ra mà trao cho môn đồ, đặng phát cho đoàn dân; lại cũng chia hai con cá cho họ nữa. Ai nấy ăn no nê rồi” — Mác 6:39-42

Suy Gẫm:

Các môn đồ của Chúa Jêsus vốn quan tâm đến các nhu cần thuộc thể của đoàn dân đông đang đi theo Chúa Jêsus và nhận ra họ không có đủ tài nguyên để làm thoả mãn các nhu cần của họ. (Xem mấy câu đứng trước). Tuy nhiên, giờ đây, Chúa Jêsus chỉ cho họ thấy nguồn tài nguyên vô hạn của Đức Chúa Trời khi họ đặt mọi thứ họ sẵn có vào trong tay Chúa. Chúa Jêsus lấy bữa ăn sơ sài đó gồm 5 cái bánh và 2 con cá rồi khiến nó ra đầy đủ hơn; Ngài khiến bữa ăn ấy ra dư dật. Giờ đây Chúa đang nhìn vào bạn và tôi rồi yêu cầu chúng ta dâng lên mọi tài nguyên chúng ta có cho Ngài hầu cho Ngài đem đến cho chúng ta ơn phước và sự tiếp trợ của Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện:

Lạy Cha vinh hiển ở trên trời, con tin, nhưng xin giúp đỡ cho sự không tin của con. Xin giúp cho con biết dâng tài nguyên có hạn của con cho Ngài hầu cho chúng sẽ được làm nên đầy đủ lo liệu công việc của Ngài và phục vụ cho những ai đang có cần. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét