Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

TRONG CHỨC VỤ CỦA CHÚA JÊSUS


"Trong Chức Vụ Của Chúa Jêsus"

“Rồi Ngài liền giục môn đồ vào thuyền, qua bờ bên kia trước mình, hướng đến thành Bết-sai-đa, trong khi Ngài cho dân chúng về. Ngài lìa khỏi chúng rồi, thì lên núi mà cầu nguyện” — Mác 6:45-46

Suy Gẫm:

Toàn bộ phần này bắt đầu với Chúa Jêsus nhận ra rằng Ngài cùng các môn đồ Ngài cần phải nghỉ ngơi. Một phần của tín hiệu cho thấy rằng điều này là thật, ấy là cái chết của Giăng Báp-tít. Tuy nhiên, người ta tìm thấy họ đến với mình để giúp đỡ và giảng dạy. Chúa Jêsus đã tiếp trợ cho họ. Khi ấy, Chúa Jêsus, giống như bất kỳ nhà lãnh đạo vĩ đại nào đó phải lo làm, đã bảo hộ các môn đồ và sai họ ra đi trong khi Ngài lo liệu với đoàn dân đông. Khi ấy, Chúa Jêsus biết Ngài cần phải tách ra rồi ở một mình với Đức Chúa Trời, vì vậy Ngài cho dân chúng ra về. Công cuộc truyền giáo đang kiệt lực. Xử lý với con người và các vấn đề của họ sẽ làm cho người ta phải thấm mệt. Được Đức Chúa Trời sử dụng có thể phải lao lực về mặt thuộc thể. Vì vậy, Chúa Jêsus tìm kiếm sự nghỉ ngơi, đặc biệt là giữa những đòi hỏi cao của chức vụ. Chúng ta hãy học đòi từ nơi Chúa!

Cầu nguyện:

Lạy Aba Cha, làm ơn tha thứ cho con và chỉnh sửa con không nên yên nghỉ trong sự hiện diện của Ngài và không sử dụng đủ thời gian trong sự cầu nguyện. Xin giúp con trụ lại trên đường chạy với sự cam kết yên nghỉ xứng đáng của con, song phải trụ lại trên đường chạy trong đời sống cầu nguyện của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét