Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

XẤU HỔ



“Nhưng, vừa gặp dịp tiện, là ngày sanh nhựt Hê-rốt, vua đãi tiệc các quan lớn trong triều, các quan võ, cùng các người tôn trưởng trong xứ Ga-li-lê. Chính con gái Hê-rô-đia vào, nhảy múa, đẹp lòng Hê-rốt và các ngươi dự tiệc nữa. Vua nói cùng người con gái ấy rằng: Hãy xin ta điều chi ngươi muốn, ta sẽ cho. Vua lại thề cùng nàng rằng: Bất kỳ ngươi xin điều chi, ta cũng sẽ cho, dầu xin phân nửa nước ta cũng vậy. Nàng ra khỏi đó, nói với mẹ rằng: Tôi nên xin điều chi? Mẹ rằng: Cái đầu của Giăng Báp-tít. Tức thì nàng vội trở vào nơi vua mà xin rằng: Tôi muốn vua lập tức cho tôi cái đầu Giăng Báp-tít để trên mâm. Vua lấy làm buồn rầu lắm; nhưng vì cớ lời thề mình và khách dự yến, thì không muốn từ chối nàng” — Mác 6:21-26

Suy Gẫm:

Câu chuyện khủng khiếp này là một sự nhắc nhớ rằng dân sự của Đức Chúa Trời thường phải đối mặt với sự chống đối trực tiếp từ những người cầm quyền. Rao giảng lẽ thật không phải lúc nào cũng dẫn đến các kết quả ngắn hạn dễ chịu cho những người lo rao giảng lẽ thật của Đức Chúa Trời. Giăng liều mất mạng sống mình vì những ham muốn phi đạo đức của một Hê-rô-đia vô đạo đức và sự hèn nhát chính trị của Hê-rốt – là người đã thêm tội loạn luân tà dâm của mình bằng cách lấy Hê-rô-đia (vợ của em kế mình và là con gái của người em kế khác) làm vợ của mình. Sự xấu hổ và tội lỗi trắng trợn thù ghét việc làm chứng cho lẽ thật và sẽ làm bất cứ điều gì là cần thiết để che giấu sự thật, kể cả việc thủ tiêu người nói ra sự thật. Vì vậy, chúng ta không lấy làm lạ trong thời buổi của chúng ta khi lẽ thật không được ham muốn và thường bị phản đối bởi những người chọn con đường của lối sống phi đạo đức. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người lo rao giảng lẽ thật! Chúng ta hãy cầu xin Đức Chúa Trời làm cho người ta cảm nhận được ảnh hưởng của họ và đời sống của họ không sống trong chỗ luống nhưng!

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời, làm ơn bảo hộ và mặc lấy quyền phép cho những ai lo rao giảng lẽ thật. Xin cho giọng nói của họ thật có hiệu lực. Xin giữ kẻ thù chính trị của họ không làm cho họ phải im lặng đi. Khi chức vụ của họ được trọn vẹn, làm ơn đem họ về quê hương với Ngài với sự vui mừng khôn xiết kể. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét