Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

CAN ĐẢM NÓI RA LẼ THẬT



Số là, Hê-rốt đã sai người bắt Giăng, và truyền xiềng lại cầm trong ngục, bởi cớ Hê-rô-đia, vợ Phi-líp em vua, vì vua đã cưới nàng, và Giăng có can vua rằng: Vua không nên lấy vợ em mình. Nhân đó, Hê-rô-đia căm Giăng, muốn giết đi. Nhưng không thể giết, vì Hê-rốt sợ Giăng, biết là một người công bình và thánh. Vua vẫn gìn giữ người, khi nghe lời người rồi, lòng hằng bối rối, mà vua bằng lòng nghe — Mác 6:17-20

Suy Gẫm:

Thật không may, trải qua nhiều năm, có quá nhiều môn đồ của Chúa Jêsus đã mất hết can đảm không nói ra sự thật và đã trở thành những con rối của đúng sai chính trị, hoặc là "đúng" về xã hội hay về xã hội tôn giáo, trong đó họ tìm thấy bản thân mình. Giăng nói ra sự thật. Ông đã nói ra chính sự thật bất chấp quyền lực của người nghe sứ điệp ấy và mối nguy hiểm tiềm tàng ông có thể gặp phải vì lời công bố của ông. Tôi không thể nghĩ ra nhiều thứ có cần trong thời đại chúng ta hơn loại can đảm nầy.

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, xin ban cho hết thảy chúng con sự can đảm trong vai trò chứng nhân Cơ đốc để thốt ra sự thực trong tình yêu thương vô luận các hoàn cảnh chúng con tìm gặp mình trong đó và bất chấp các hậu quả chúng con sẽ gặp gỡ trong việc công bố ra sứ điệp của Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét