Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

VÌ SỰ HIỂU BIẾT



Khi Đức Chúa Jêsus ở một mình, những kẻ xung quanh Ngài cùng mười hai sứ đồ hỏi Ngài về các lời thí dụ.  Ngài phán rằng: Sự mầu nhiệm của nước Đức Chúa Trời đã tỏ ra cho các ngươi; nhưng về phần người ngoài, thì dùng cách thí dụ để dạy mọi sự — Mác 4:10-11

Suy Gẫm:

Tại sao Chúa Jêsus che giấu sứ điệp của Ngài đối với người ngoài? Thứ nhứt, họ không thể hiểu đúng sứ điệp ấy. Nếu các môn đồ Ngài có lúc khó hiểu về Chúa Jêsus, thế thì làm sao những kẻ không có sự đam mê đối với công việc của Đức Chúa Trời hiểu được việc ấy chứ? Thứ hai, Chúa Jêsus đang tái lập lại sự hiểu biết của môn đồ Ngài 'về Nước Trời’. Từ ngữ và ý tưởng của Ngài sẽ bị người khác làm cho méo mó và sử dụng sai. Thứ ba, Ngài đang giao phó sứ điệp của Ngài cho họ, các môn đồ được chọn của Ngài, để chia sẻ sứ điệp ấy với nhiều người khác sau này trong chức vụ của họ khi Ngài đã ra đi. Không phải mỗi sứ điệp đều thích hợp để chia sẻ với mọi người đâu. Có những lần là thích hợp để chia sẻ một số thông tin hơn so với các lần khác. Ngoài ra, các sứ giả đặc biệt phải được huấn luyện chia sẻ lẽ thật trước khi lẽ thật được chia sẻ. Vì vậy, chúng ta cầu xin Đức Chúa Trời ban cho chúng ta ý thức về thời điểm và sứ điệp để trở thành tôi tớ hữu hiệu cho Nước của Ngài.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, làm ơn ban cho con sự khôn ngoan trong việc nhận biết khi nào phải nói và lúc nào nên im lặng. Con muốn chia sẻ sứ điệp của Ngài theo một phương thức thích hợp, vào thời điểm thích hợp, cho loại người thích hợp. Xin ban cho con sự kiên nhẫn hầu cho con biết giữ miệng mình khép lại khi im lặng là cần thiết. Xin ban cho con lòng dạn dĩ để chia sẻ khi thì giờ có cần để nói. Nguyện lời nói ra từ miệng con và sự suy gẫm của lòng con được đẹp ý Ngài và là nguồn phước cho nhiều người khác. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét