Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

KỂ CHUYỆN



Đức Chúa Jêsus lại khởi sự giảng dạy nơi bờ biển; có một đoàn dân đông lắm nhóm lại xung quanh Ngài, Ngài bước lên trong một chiếc thuyền và ngồi đó, còn cả đoàn dân thì ở trên đất nơi mé biển. Ngài lấy thí dụ dạy dỗ họ nhiều điều, và trong khi dạy, Ngài phán rằng: — Mác 4:1-2

Suy Gẫm:

Tôi thấy thú vị khi một vị truyền đạo hay giáo viên Kinh Thánh giỏi bị chỉ trích vì kể lại quá nhiều câu chuyện. Phải, có một số diễn giả chỉ lo "lôi kéo tình cảm" nơi tấm lòng của dân sự bằng cách kể hết chuyện nầy đến chuyện khác. Mặt khác, chúng ta không những cần chú ý NHỮNG GÌ Chúa Jêsus dạy, mà chúng ta cũng cần phải chú ý đến CÁCH Ngài đã dạy nữa! Chúa Jêsus chú trọng vào trí tưởng tượng của con người và biến các dữ kiện, hình ảnh, và kinh nghiệm hàng ngày thành lưỡi câu trên đó Ngài có thể treo lẽ thật của Đức Chúa Trời nói tới Nước Trời. Một trong những lý do mà Ngài thu hút các đám dân đông là các phép lạ của Ngài. Nhưng, Chúa Jêsus rất cẩn thận không để cho mình trở thành "Nhân Vật Chuyên Làm Phép Lạ". Thật là thú vị, Chúa Jêsus không được gọi là Đấng Chữa Lành, mà là giáo sư! Lời nói của Ngài thật mạnh mẽ bởi vì chúng là lẽ thật. Sự giảng dạy của Ngài có ảnh hưởng vì nó mang theo với nó loại nhẫn lẽ thật của thiên đàng. Nhưng chúng ta đừng quên rằng giáo huấn của Ngài rất được lòng người bởi vì Ngài biết cách thu hút tâm trí, và trí tưởng tượng của người ta khi Ngài giảng dạy. Một trong những cách Ngài được như thế là kể chuyện. Ngạc nhiên thay, những câu chuyện này vẫn còn kể với chúng ta ngày nay!

Cầu nguyện:

Lạy Cha yêu thương và Đức Chúa Trời Toàn Năng, làm ơn giúp con tấn tới trong khả năng dạy dỗ lẽ thật của Chúa Jêsus. Con muốn dạy lẽ thật ấy qua tấm gương của đời sống con. Con muốn truyền đạt lẽ thật ấy cho những người ở xung quanh con trong bầu khí quyển ảnh hưởng của con. Lạy Cha, con cũng dâng chính mình con sao cho được Ngài đại dụng để dạy dỗ nhiều người khác về Chúa Jêsus theo vị thế mà Ngài tuyển chọn. Và khi cơ hội dạy dỗ lẽ thật của con đến, làm ơn giúp con nhận biết cách dạy dỗ theo những phương thức nhắm vào tâm trí của những người mà con đang tìm cách với tới. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét