Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

KHOM DƯỚI LỬA


"Khom Dưới Lửa"

"Cũng vậy, những người chịu giống gieo nơi đất đá sỏi, là những kẻ nghe đạo, liền vui mừng chịu lấy;  song vì trong lòng họ không có rễ, chỉ tạm thời mà thôi, nên nỗi gặp khi vì cớ đạo mà xảy ra sự cực khổ, bắt bớ, thì liền vấp phạm"Mác 4:16-17

Suy Gẫm:

Có nhiều người trong chúng ta phấn khích về những thứ mới mẻ, đặc biệt là những cam kết thuộc linh mới. Không may, khi mọi sự trở nên khó khăn, chúng ta có khuynh hướng chùng xuống và bỏ cuộc. Tự kỷ luật chưa bao giờ được xem là một loại hàng hóa được tìm thấy trong sự dư dật. Những người nào trước tiên đáp ứng với Đức Chúa Jêsus sẽ thấy khó khăn đang chờ đợi họ. Không có cách nào để tránh được điều này. Ít nhất, các tân tín hữu nầy sẽ thấy bản thân họ trong sự xung đột về văn hóa khi các giá trị của Nước Trời xung đột với giá trị của thế giới ở xung quanh họ. Thường thì, thế giới xung quanh các tân tín hữu đang đẩy ngược trở lại. Đôi khi đó là sự đàn áp công khai. Những lần khác, đó là sự nhạo báng không dứt hoặc buộc họ phải hạ mình xuống. Nếu Chúa Jêsus đã đối diện với thời gian thử thách trong vòng 40 ngày sau khi chịu phép báptêm, chúng ta phải biết rằng các tân tín hữu của Chúa Jêsus cũng phải chịu nữa. Sự bắt bớ không phải là một lựa chọn cho hầu hết các tín hữu đâu! (See Giăng 16:33!)

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, xin ban sức lực cho con, để chịu đựng sự chế nhạo, sự bắt bớ, và sự chống đối của nhiều người khác. Xin giúp con trở thành một sự khích lệ cho các tân tín hữu hầu cho họ có thể chịu đựng nổi đủ loại nan đề trong đời sống của họ. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét