Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

CON MẮT GIẬN DỮ



Ngài phán cùng người teo tay rằng: hãy dậy, đứng chính giữa đây. rồi Ngài hỏi họ rằng: trong ngày Sa-bát, nên làm việc lành hay việc dữ, cứu người hay giết người? Nhưng họ đều nín lặng. Bấy giờ, Ngài lấy mắt liếc họ, vừa giận vừa buồn vì lòng họ cứng cỏi, rồi phán cùng người nam rằng: hãy giơ tay ra. Người giơ ra, thì tay được lànhMác 3:3-5

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus đã nổi giận với những kẻ hay chỉ trích phê phán vì họ không còn ý thức gì về toàn bộ ý nghĩa của ngày Sa-bát. Thay vì biến ngày Sa-bát thành một ngày để chúc phước và làm mới lại tạo vật con người của Đức Chúa Trời, họ đã khiến ngày ấy trở thành cả đống luật lệ với mục đích làm hại cho người ta thêm. Chúa Jêsus nổi giận và lấy làm phiền lòng vì tấm lòng chai cứng và tìm trạng bất khả không nhìn thấy họ đã làm hỏng đi việc mà Đức Chúa Trời đã dự định cho sự tốt lành. Khi tôn giáo lạc sai, khi điều được gọi là đức tin trở thành một công cụ để làm tổn thương những kẻ mà Đức Chúa Trời dự trù chúc phước cho, thì người ta phải đương đầu với việc ấy. Đấy đúng là điều mà Chúa Jêsus đang làm!

Cầu nguyện:

Lạy Cha trên trời, làm ơn đừng để tấm lòng con bị chai cứng vì cớ sự sốt sắng tôn giáo của con. Con muốn có sự thương xót trong đức tin của con, nhưng con không hề muốn mình mù quáng đến nỗi con vặn cong ý muốn của Ngài rồi kết cuộc là làm tổn thương những người mà Ngài muốn chúc phước cho. Xin giữ tấm lòng con được dịu dàng — cởi mở ra với Ngài và với những người mà Ngài muốn con chạm đến với ân điển của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét