Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

KỂ CHUYỆN



"Hãy nghe. Có người gieo giống đi ra đặng gieo. Khi đang gieo, một phần giống rơi dọc đường, chim đến ăn hết. Một phần khác rơi nhằm nơi đất đá sỏi, chỉ có ít đất thịt, tức thì mọc lên, vì bị lấp không sâu; nhưng khi mặt trời đã mọc, thì bị đốt, và bởi không có rễ, nên phải héo. Một phần khác rơi nhằm bụi gai; gai mọc rậm lên làm cho nghẹt ngòi, và không kết quả. Một phần khác nữa rơi nhằm nơi đất tốt, thì kết quả, lớn lên và nẩy nở ra; một hột ra ba chục, hột khác sáu chục, hột khác một trăm. Ngài lại phán rằng: Ai có tai mà nghe, hãy nghe!" — Mác 4:3-9

Suy Gẫm:

Một trong những thắc mắc quan trọng nhất chúng ta cần phải tự hỏi mình là đây: "Có phải tôi thực lòng nghe theo Chúa Jêsus, nghe theo những gì Ngài phán, và làm theo những gì Ngài yêu cầu tôi chăng?" Các thí dụ là những mẫu chuyện đầy năng quyền cần phải học hỏi, chúng trồng Lời của Chúa Jêsus sâu tận đáy lòng của chúng ta. Nhưng, chúng ta phải cam kết nghe theo những gì được phán ra hầu cho nó bắt rễ, lớn lên, và sanh hoa quả. Chúng ta quyết định loại đất mà chúng ta hiến cho các tin tức tốt lành của Chúa Jêsus. Vì vây, chúng ta hãy cầu xin Đức Chúa Cha giúp cho chúng ta biết lắng nghe rồi đưa vào thực hành Lời của Chúa Jêsus.

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Aba Cha, xin mở lòng con đối với sự dạy của Chúa Jêsus. Xin cất bỏ mọi ngăn trở mà con đã đặt giữa ý muốn và sự nghe theo lẽ thật của Ngài. Con muốn Lời của Con Ngài trở thành sự sống ở trong con và kết quả. Xin nắn đúc con, chỉnh sửa con, và khiến con được trưởng thành khi con mở lòng, đời sống, và ý muốn của con ra đối với lời của Con Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét