Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Ở NGOÀI VÀ Ở TRONG



“hầu cho họ xem thì xem mà không thấy, nghe thì nghe mà không hiểu; e họ hối cải mà được tha tội chăng. Đoạn, Ngài phán rằng: Các ngươi không hiểu thí dụ ấy sao? Vậy thì thế nào hiểu mọi thí dụ được? — Mác 4:12-13

Suy Gẫm:

Có một số sứ điệp thích hợp cho những người đang ở trong đức tin, nhưng chẳng có nghĩa lý gì với những người ngoài đức tin. Các sứ điệp này sẽ không dễ hiểu cho những ai không dự phần đức tin của chúng ta và thế giới quan của chúng ta phát sinh từ đức tin của chúng ta. Thí dụ: các Cơ đốc nhân xem câu chuyện nói tới thập tự giá là một một câu chuyện nói tới quyền phép thật tuyệt vời; người chưa tin Chúa xem đấy là một thứ thô bạo, khủng khiếp, đáng sợ, rùng rợn, bạo lực, kinh khủng. Chúa Jêsus đang chuẩn bị thật đặc biệt cho các môn đồ được lựa chọn của Ngài cho chức vụ của họ. Ngài đang tập trung vào việc cung ứng cho họ các sứ điệp mà họ có thể hiểu được, nhưng những kẻ ngoài cuộc kia sẽ không hiểu. Đây là một sự nhắc nhở quan trọng, những kẻ không nhìn biết Chúa Jêsus sẽ không hiểu được những việc mà chúng ta tin, giảng dạy và nói. Chúng ta không nên ngã lòng; điều này luôn luôn đúng. Thay vì ngã lòng, chúng ta cần phải cảm tạ Đức Chúa Trời đã thực hiện những điều nầy mà chúng ta đang nhìn biết và rồi tìm những phương thức hiệu quả để giới thiệu cho con người trong thế giới của chúng ta nhìn biết ân điển của Chúa Jêsus để một ngày kia từng người trong số họ có thể dự phần vào lẽ thật của Chúa Jêsus.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, con biết rằng có nhiều người trong thế gian không hiểu được nhiều việc mà con thực tin. Làm ơn ban cho con sự nhịn nhục và dạn dĩ đối diện với các thắc mắc, công kích, và chối bỏ của họ. Xin sử dụng con phá vỡ những hàng rào ngăn cách được dựng lên giữa họ và con hầu cho họ có thể đạt tới sự nhìn biết Chúa Jêsus là Chúa và Cứu Chúa của họ. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét