Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

MỤC ĐÍCH CỦA 12



Ngài bèn lập mười hai người, gọi là sứ đồ, để ở cùng Ngài và sai đi giảng đạo, lại ban cho quyền phép đuổi quỉ — Mác 3:14-15

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus đã chọn 12 người vì vài mục đích rất rõ ràng. Thứ nhứt, họ cần phải là bạn đồng hành của Ngài — họ sẽ tiếp thu bằng cách sống với Ngài. Thứ hai, Ngài chọn lấy họ để họ làm theo những gì Ngài đã làm — giảng Tin lành nói tới Nước Trời. Thứ ba, Ngài ban cho họ uy quyền để phục vụ. Chương trình của Ngài dành cho sự phát triển số môn đồ nầy, hầu hết họ đều trở thành cấp lãnh đạo sau sự chết của Ngài, là chương trình tốt lành cho chúng ta phải noi theo. Nếu chúng ta muốn cấp lãnh đạo nào có thể tạo ra sự khác biệt lớn lao trong thế gian, chúng ta cần phải huấn luyện, giao công việc cho họ và tin cậy ho. Huấn luyện có nghĩa là chúng ta không trao cho họ sổ tay hay sách vỡ, mà chúng ta giúp cho họ học biết bằng cách phục vụ như kẻ học việc cho một cấp lãnh đạo từng trãi. Giao việc có nghĩa là chúng ta cung ứng cho họ một sứ mệnh hay phần việc rõ ràng để thực hiện và buộc họ phải trình sổ khi chu toàn công việc ấy. Tin cậy có nghĩa là chúng ta thực sự giao cho họ quyền bính để làm các nhu cần nào cần phải được thực hiện. Không may, cả Thân Thể của Chúa Jêsus không nắm bắt để làm như họ có thể vì chúng ta sợ rằng một số lãnh đạo sẽ không chịu nổi việc thánh mà họ cần phải thực hiện. Vì vậy chúng ta hãy thành thật với tấm gương của Chúa Jêsus. Có phải 12 người nầy thảy đều chào thua phần việc thánh khiết ấy chăng? Người giỏi nhất trong số họ nắm bắt được bao nhiêu trong công việc ấy? Có bao nhiêu người thất bại ở một thời điểm nào đó? Bao nhiêu người trong số họ thất bại hoàn toàn? Hãy tính xem? Chúng ta hãy cầu nguyện kêu gọi nhiều người phục vụ và rồi hãy noi theo gương của Chúa Jêsus.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, xin tha thứ cho chúng con. Chúng con đã hạn chế dân sự của Ngài vì chúng con không kêu gọi nhiều người đến để lãnh đạo, và có một số ít người chúng con kêu gọi để lãnh đạo, chúng con thường hạn chế vì cớ chúng con thiếu đức tin nơi họ và chúng con thiếu lèo lái họ và trình sổ nói về họ. Lạy Cha yêu dấu, làm ơn dấy lên nhiều cấp lãnh đạo và mở mắt chúng con nhìn thấy sự hiện diện của Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét