Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

ĐẾN VỚI CHÚA JÊSUS


"Đến Với Chúa Jêsus"

Đức Chúa Jêsus cùng môn đồ Ngài lánh ra nơi bờ biển, có đoàn dân đông lắm từ xứ Ga-li-lê đến theo Ngài. Từ xứ Giu-đê, thành Giê-ru-sa-lem, xứ Y-đu-mê, xứ bên kia sông Giô-đanh, miền xung quanh thành Ty-rơ và thành Si-đôn cũng vậy, dân đông lắm, nghe nói mọi việc Ngài làm, thì đều đến cùng Ngài — Mác 3:7-8

Suy Gẫm:

Người ta thường nghĩ họ không tin theo Chúa Jêsus điều nầy không hề lộ ra đối với Chúa Jêsus. Chúa Jêsus gặp gỡ chúng ta theo nhiều cách thức, nhưng ít nhất có hai cách rất quan trọng cho hầu hết những kẻ chưa tin. Một trong những cách thức quan trọng nhất cho người ta gặp gỡ Chúa Jêsus là do kinh nghiệm Ngài qua những truyện tích Tin lành. (Mathiơ, Mác, Luca, và Giăng chứa các câu chuyện Tin lành nầy trong Tân Ước). Cách thứ hai cho người ngoại kinh nghiệm Chúa Jêsus là qua sự hiện diện của Chúa Jêsus trong thế gian hôm nay — qua sự thương xót, quan tâm, và tính cách của Thân Thể Chúa Jêsus, dân sự của Hội thánh Ngài. Trong cả hai trường hợp nầy, lời mời gọi gần như luôn giống nhau: "Hãy đến. Hãy nhìn xem cho chính mình!" Một trong các cơ hội lớn lao nhất để đưa người ta đến với Đấng Christ là mời họ đến gặp gỡ Chúa Jêsus và chỉ tin cậy những gì họ nghe nói về Ngài. Vì vậy chúng ta hãy mời người ta thực hiện điều nầy bằng cách trao các chứng đạo đơn Tin lành cho họ (Hội Kinh Thánh cung ứng các chứng đạo đơn nầy!), mời họ đến với những cuốn phim mang tính cách truyền giảng, hoặc cung ứng cho họ những đĩa phim nói tới cuộc đời của Chúa Jêsus. Chúng ta hãy mời người ta đến "gặp gỡ" Chúa Jêsus và "đích thân mình gặp gỡ Ngài".

Cầu nguyện:

Lạy Cha, xin sử dụng con để mời gọi người ta đến gặp Chúa Jêsus. Xin mở mắt con để nhìn thấy những kẻ đang tìm kiếm Ngài và xin trang điểm đời sống con để trở thành tấm gương xứng đáng đối với họ trong sự tìm kiếm của họ. Con cầu xin điều nầy trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét