Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

ĐỐI DIỆN VỚI KẺ THÙ



"Những kẻ ở dọc đường là kẻ đã chịu đạo gieo nơi mình; nhưng vừa mới nghe đạo, tức thì quỉ Sa-tan đến, cướp lấy đạo đã gieo trong lòng họ đi" — Mác 4:15

Suy Gẫm:

Mọi nỗ lực chia sẻ những tin tức tốt lành về Nước Trời của chúng ta không diễn ra trong luống nhưng. Chúng ta phải công nhận rằng Satan là một kẻ thù năng động. Hắn chống đối hoặc tìm cách làm cho loãng đi, vặn cong, và làm cho chệch choạc từng nỗ lực thực hiện hòng thúc đẩy Vương quốc của Đức Chúa Trời được tấn tới trong tấm lòng của những kẻ bị hư mất. Chúng ta đừng quên rằng chúng ta có một kẻ thù. Điều này không khiến cho chúng ta phải lo sợ hay chán nản, nhưng nó tác động chúng ta cảm thấy sự cấp bách của Đức Chúa Trời dành cho hạng người [nam và nữ] bị hư mất ở xung quanh chúng ta. Nó sẽ làm cho chúng ta phải tỉnh thức vì những ai đến với Đấng Christ sẽ đối mặt với những thách thức khó khăn khi họ tìm cách khởi sự cách ăn ở mới mẻ của họ với Chúa. Nó sẽ cảm động chúng ta với sự thương xót khi chúng ta nhìn thấy người ta đánh trận trong tấm lòng của họ giữa mọi ảnh hưởng của Satan và lời mời mở rộng của Chúa Jêsus. Satan sẽ tìm cách tước đi sứ điệp đó ra khỏi họ. Chúng ta phải làm mọi sự chúng ta có thể để giúp họ nghe và đáp ứng!

Cầu nguyện:

Lạy Cha, sao Ngài làm khổ cho những kẻ đang phấn đấu để nhận lấy ân điển của Ngài được chứ!?! Ngài nổi giận dường bao khi thấy kẻ ác bước vào rồi tước đi những tin tức tốt lành ra khỏi tấm lòng của những kẻ đang có cần sứ điệp ấy nhiều nhất. Xin sử dụng con làm một sứ giả của Ngài để giúp đỡ cho những người đang đánh trận với Satan. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét