Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

CÒN HƠN LÀ MỘT TƯỚC HIỆU NỮA



“Vì Ngài đã chữa lành nhiều kẻ bịnh, nên nỗi ai nấy có bịnh chi cũng đều áp đến gần để rờ Ngài. Khi tà ma thấy Ngài, bèn sấp mình xuống nơi chân Ngài mà kêu lên rằng: Thầy là Con Đức Chúa Trời! Song Ngài nghiêm cấm chúng nó chớ tỏ cho ai biết mình” — Mác 3:9-12

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus còn hơn là một nhân vật chuyên làm phép lạ và không bao giờ là người đi tìm danh hiệu. Thay vì thế, Chúa Jêsus phục vụ để tỏ ra tình yêu thương và sự thương xót của Đức Chúa Trời, tuy nhiên không muốn chức vụ giảng Tin lành nói tới Vương quốc bị ngăn trở bởi những kẻ nghĩ họ biết Ngài là ai. Vì vậy ngày nay chúng ta thường nhìn biết Chúa Jêsus bằng các danh hiệu là Đấng ở trong Cơ đốc nhân. Trong lúc gian truân, chúng ta muốn Ngài là Đấng làm phép lạ cho chúng ta. Tuy nhiên, Chúa Jêsus là Thầy là Chúa. Chúng ta đến với Ngài và nhận được ân điển, sự thương xót, ơn cứu rỗi, sự yên ủi, sự sống, và Đức Thánh Linh. Tuy nhiên, Chúa Jêsus vẫn là Chúa. Ngài không phải là hàng tôi tớ của chúng ta và Ngài còn hơn cả bất kỳ danh hiệu nào. Ngài sẽ xác định Ngài là ai bởi những gì Ngài đang làm. Trong Tin lành Mác, điều nầy có nghĩa là Ngài sẽ bước lên thập tự giá và xác định Con Đức Chúa Trời và Đấng Christ (Đấng Mêsi) có ý nghĩa như thế nào! Trong tiến trình ấy, Ngài cũng đề ra cho chúng ta một gương cho cách sống của chúng ta — một đời sống phục vụ hy sinh để đem nhiều người đến với Đức Chúa Trời. Vì vậy nếu Chúa Jêsus còn hơn là một tước hiệu đối với chúng ta, thế thì sự sống của Ngài phải được nhìn thấy nơi chúng ta!

Cầu nguyện:

Lạy Aba Cha của con, là Đức Chúa Trời yêu thương và thánh khiết, nguyện vẻ đẹp, lòng thương xót, sự tin quyết, tình yêu thương, sự ký thác, và sự vâng phục của Con Ngài được thấy nơi đời sống con. Xin dạy con về Chúa Jêsus không những là Cứu Chúa của con, mà còn là Chúa của con nữa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét