Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

XÂY KHỎI TỘI LỖI



“Giăng đã tới, trong đồng vắng vừa làm vừa giảng phép báptêm ăn năn, cho được tha tội” — Mác 1:4

Suy Gẫm:

Sứ giả của Đức Chúa Trời là Giăng. Ông được gọi là Báptít, hay Người Làm Phép Báptêm, vì ông đã làm phép báptêm cho những kẻ nào đến cùng ông với ý muốn thay đổi đời sống của họ sao cho thích hiệp với ý muốn của Đức Chúa Trời. Sứ mệnh của Giăng là sửa soạn dân sự cho sự đến của Đấng Christ đã được hứa cho. Mục đích của phép báptêm nầy là để chứng tỏ việc xây khỏi tội lỗi của dân sự đến với Đức Chúa Trời, để nhận lãnh sự tha thứ của Đức Chúa Trời. Chúng ta học được gì từ sứ mệnh của Giăng cho đời sống chúng ta hôm nay? Thứ nhứt, Đức Chúa Trời sử dụng các sứ giả con người để đến với tới tấm lòng của những kẻ đang tìm kiếm Ngài. Có người cứ mãi tìm kiếm Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời có thể sử dụng bạn hay tôi để trở thành sứ giả đó! Thứ hai, sự tìm kiếm Đức Chúa Trời bao gồm hai việc: chúng ta xây lại với Đức Chúa Trời và xây khỏi tội lỗi của chúng ta. Thứ ba, mọi người đều cần sự tha thứ của Đức Chúa Trời; không một người nào trong chúng ta là công bình và thánh khiết căn cứ theo mọi nỗ lực của chúng ta. Nói khác đi, chúng ta cần sự tha thứ giàu ơn của Đức Chúa Trời. Vì vậy, tôi đoán rằng mỗi một người chúng ta có thể chọn lấy sứ điệp mà mình [nam hay nữ] cần phải lắng nghe một cách rõ ràng nhất. Tôi có phải đến với Đức Chúa Trời để nhận lãnh sự tha thứ và ân điển của Ngài không? Tôi có thực sự xây lại cùng Đức Chúa Trời và xây khỏi tội lỗi chưa? Tôi trở nên sứ giả của Đức Chúa Trời cho ai đây?

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, Ngài là thánh và đáng kính sợ. Quyền phép của Ngài trỗi hơn mọi suy tưởng của con. Khi con suy nghĩ về sự cầu nguyện với Ngài, con phải hạ mình xuống để Ngài sẽ lắng nghe con. Cảm tạ Ngài vì sự tha thứ giàu ơn của Ngài đến nỗi Ngài đã chia sẻ với con qua món quà Con của Ngài. Con xin giao phó đời sống con cho Ngài và con xây lưng con lại đối với tội lỗi trong một nỗ lực thoát khỏi cái nắm bắt của nó. Là kẻ nhận lãnh ân điển của Ngài, làm ơn giúp con nhìn thấy con người, hay nhân loại, vì họ con trở thành sứ giả của Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét