Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

NƯỚC TRỜI ĐẾN GẦN


Nước Trời Đến Gần

Sau khi Giăng bị tù, Đức Chúa Jêsus đến xứ Ga-li-lê, giảng Tin Lành của Đức Chúa Trời, mà rằng: Kỳ đã trọn, nước Đức Chúa Trời đã đến gần; các ngươi hãy ăn năn và tin đạo Tin Lành — Mác 1:14-15

Suy Gẫm:

Mác muốn chúng ta nhìn thấy Giăng làm phép báptêm cho Chúa Jêsus, sự Chúa Jêsus chịu cám dỗ trong đồng vắng, rồi sự bắt bớ Giăng dẫn tới sự bắt đầu thi hành chức vụ của Chúa Jêsus. Chúa Jêsus qua xứ Galilê, địa điểm truyền giáo trong sách Tin lành Mác. Ngài khởi sự rao giảng “Tin lành của Đức Chúa Trời” nói tới sự đến gần của Nước Trời. Sự đến gần nầy của Vương quốc và sự rao giảng Tin lành có nghĩa là người ta phải đáp ứng bằng cách xây khỏi tội lỗi của họ. Ý muốn của Đức Chúa Trời phải trị vì trong tấm lòng của chúng ta nếu chúng ta cần phải tiếp nhận Vương quốc nầy. Tin lành của Đức Chúa Trời phải kêu gọi chúng ta ra khỏi tội lỗi mình nếu chúng ta cần phải kinh nghiệm quyền phép của Nước nầy trong chính đời sống của chúng ta. Vì vậy, thắc mắc đến với bạn và tôi: Tôi có chào đón Tin lành và xây khỏi tội lỗi mình không?

Cầu nguyện:

Lạy Cha công bình và thánh khiết, là Đức Chúa Trời của sự thương xót và ân điển, con tin rằng Con của Ngài đã đem con đến với Tin lành của Ngài. Con tin Ngài muốn có quyền phép của Nước Ngài trị vì trong tấm lòng của con và muốn nhìn thấy bông trái của sự công bình được tạo ra trong đời sống của con. Con vui sướng dâng tấm lòng, linh hồn, sức lực, và ý chí của con để bày tỏ tình cảm của con đối với Ngài và ao ước của con muốn tôn vinh hiển cho Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét