Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

CHỊU PHÉP BÁPTÊM


"Chịu Phép Báptêm"

Vả, trong những ngày đó, Đức Chúa Jêsus đến từ Na-xa-rét là thành xứ Ga-li-lê, và chịu Giăng làm phép báp-têm dưới sông Giô-đanh — Mác 1:9

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus là một con người thật, Ngài xuất thân từ một chỗ có thật gọi là Naxarét trong tỉnh Galilê. Ngài đã chịu phép báptêm ở một dòng sông có thật, sông Giôđanh. Nói cách khác, câu chuyện của Chúa Jêsus còn hơn là một câu chuyện nữa; đó là lịch sử. Tuy nhiên, còn hơn cả lịch sử nữa, đây là lịch sử cứu chuộc của Đức Chúa Trời. Một phần đặc biệt trong lịch sử ấy là phép báptêm của Chúa Jêsus. Phép báptêm của Ngài là quan trọng vì một số lý do. Đó là dấu hiệu mở đầu cho chức vụ của Ngài. Đây là cơ hội để Đức Chúa Trời khẳng định Con của Ngài, như chúng ta sẽ thấy trong các câu tới sau. Đây là cách thức để Chúa Jêsus xác định với dân sự có lòng tìm kiếm, họ sẵn sàng cho sự đến của Đấng Mêsi và Nước của Đức Chúa Trời. Đây là cách thức để Chúa Jêsus làm trọn sự công bình. Tuy nhiên, đối với chúng ta, có lẽ thật quan trọng khác về phép báptêm của Chúa Jêsus: đây là việc mà chúng ta có thể hiệp với Ngài trong việc làm nếu chúng ta thực sự xây đời sống mình hướng về Đức Chúa Trời y như những người đến cùng Giăng đã làm. Lịch sử cứu chuộc của Đức Chúa Trời đã tỏ ra nơi Chúa Jêsus có hiệu lực nơi đời sống của chúng ta. Đúng là một ơn phước của ân điển!

Cầu nguyện:

Lạy Cha trên trời, cảm tạ Ngài vì đã ban cho con cơ hội để dự phần vào đời sống của Chúa Jêsus. Xin giúp con nhìn biết ý muốn của Ngài thật trọn vẹn hơn khi con nghiên cứu đời sống của Chúa Jêsus trong sách Tin lành Mác. Cảm tạ Ngài vì cho phép sự sống của con tương giao với sự sống của Con Ngài qua phép báptêm. Lạy Cha yêu dấu, làm ơn biến đổi con ra giống với bổn tánh của Con Ngài qua Đức Thánh Linh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét