Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

ĐỜI SỐNG HẦU VIỆC



Giăng mặc áo lông lạc đà, buộc dây lưng da ngang hông; ăn những châu chấu và mật ong rừng. Người giảng dạy rằng: Có Đấng quyền phép hơn ta đến sau ta; ta không đáng cúi xuống mở dây giày Ngài — Mác 1:6-7

Suy gẫm:

Toàn bộ đời sống của Giăng được xác định bằng sự ông phục vụ Đức Chúa Trời và Con của Đức Chúa Trời. Áo xống, đồ ăn, và công việc của ông hết thảy đều được xác định bởi sứ mệnh của ông — dọn đường cho Chúa. Làm sao ông có thể sống toàn bộ cuộc sống của mình cho điều chi khác chứ? Ông tự xác định mình là chẳng xứng đáng thậm chí là tôi tớ hay nô lệ của Đấng hầu đến nầy, vì Ngài còn quan trọng hơn cả ông nữa là. Chúa Jêsus đến với chúng ta rồi yêu cầu chúng ta để Ngài xác định đời sống chúng ta trong thời buổi của chúng ta. Đấy mới đúng cho ai gọi Chúa Jêsus là Chúa — chúng ta thấy mình là không xứng đáng để làm tôi tớ hay nô lệ của Ngài; tuy nhiên, vì cớ ân điển của Ngài, chúng ta được gọi là anh chị em của Ngài. Đối với các phước hạnh ấy, chúng ta dâng cho Ngài đời sống của chúng ta trong sự hầu việc Ngài và Vương quốc của Ngài.

Cầu nguyện:

Lạy Cha giàu ơn, cảm tạ Ngài vì đã giàu ơn với con như vậy. Làm ơn tiếp nhận đời sống con trong sự phục vụ Ngài y như sự cảm tạ và ngợi khen của con. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét