Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

MỘT LỐI ĐÁNH CÁ MỚI



“Ngài đi dọc theo mé biển Ga-li-lê, thấy Si-môn với Anh-rê, em người, đang thả lưới dưới biển; vì hai người vốn làm nghề chài. Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng họ rằng: Hãy theo ta, và ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới người. Tức thì hai người bỏ chài lưới mà theo Ngài” — Mác 1:16-18

Suy Gẫm:

Tôi không quen biết bạn, nhưng tôi thích đánh cá. Tuy nhiên, đánh cá là một sở thích, chớ không phải kế sinh nhai. Những gì Chúa Jêsus đang phán với mấy ngư phủ nầy, ấy là Ngài sẽ tước đi kế sinh nhai của họ rồi biến đổi nó thành một phương thức làm thay đổi đời sống của người ta cho Đức Chúa Trời. Giờ đây, mấy ngư phủ nầy hoàn toàn để lại sau lưng thuyền đánh cá của họ. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta, người nào xin ở lại trong nghề nghiệp của mình và hãy bảo người cho chúng ta thấy cách chúc phước cho nhiều người khác và đem Đức Chúa Trời vào đời sống của họ!?! Nếu chúng ta chịu bước theo Chúa Jêsus, khi ấy chúng ta sẽ nhìn thấy quyền phép làm biến đổi tỏ ra tại sở làm của chúng ta và trong ảnh hưởng của chúng ta giữa vòng những kẻ ở chung quanh chúng ta. "Hãy theo Ta!" Chúa Jêsus đang yêu cầu bạn và tôi. Liệu chúng ta sẽ bước theo Ngài ... đặc biệt ở sở làm và tại học đường?

Cầu nguyện:

Lạy Cha yêu dấu ở trên trời, xin ban cho con mặc khải để nhìn thấy các cơ hội Ngài đặt để trước mặt con để chúc phước cho nhiều người khác và chia sẻ ân điển của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét