Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

DẠY DỖ TRONG NGÀY SA-BÁT



Kế đó, đi đến thành Ca-bê-na-um; nhằm ngày Sa-bát, tức thì Đức Chúa Jêsus vào nhà hội, khởi dạy dỗ tại đó. Chúng đều cảm động về sự dạy dỗ của Ngài, vì Ngài dạy như có quyền phép, chớ chẳng phải như các thầy thông giáo đâu — Mác 1:21-22

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus đi nhà thờ! Phải, không chính xác là nhà thờ như chúng ta biết đâu, song Ngài đã đến với hội chúng dân sự của Đức Chúa Trời tại nhà hội. Há chẳng có những kẻ giả hình, tội nhân, và thứ tệ hại trong các buổi nhóm đó sao? Có đấy! Nhưng Chúa Jêsus đến với nhà hội vì những người nầy đang tìm kiếm Đức Chúa Trời, bất chấp mọi thất bại và nan đề của họ. Ngài sử dụng những lần thăm viếng ấy như các cơ hội để dạy dỗ dân sự. Họ đã công nhân thẩm quyền của Ngài. Chúng ta có công nhận không? Có phải chúng ta đáp ứng với lời lẽ yên ủi, thách thức, và thuyết phục của Chúa Jêsus không?

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời và Cha chí thánh công bình, cảm tạ Ngài vì tấm gương của Chúa Jêsus đến nhóm với dân sự Ngài, chúc phước cho họ với lẽ thật của Ngài. Khi con đến với hội chúng gồm những con người tầm thường, họ tôn vinh danh của Ngài và ngợi khen Chúa Jêsus vì sự hy sinh của Ngài, con cầu xin rằng người ta sẽ lắng nghe sự dạy dỗ ý muốn của Ngài được rao ra. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét