Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

MA QUỈ XƯNG NHẬN



Vả, cũng một lúc ấy, trong nhà hội có người bị tà ma ám, kêu lên rằng: Hỡi Jêsus, người Na-xa-rét, chúng tôi với Ngài có sự gì chăng? Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai: là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời — Mác 1:23-24

Suy Gẫm:

Một trong những việc mà chúng ta nhìn thấy thật nhiều lần trong sách Tin lành Mác, ấy là ma quỉ biết rõ Chúa Jêsus là ai: Ngài là Con của Đức Chúa Trời. Chúng biết Ngài có quyền phép hơn chúng: Ngài đuổi chúng đi và chúng vâng theo mạng lịnh Ngài. Chúa Jêsus vốn mạnh mẽ hơn, Ngài có thể đánh bại Satan cùng đạo binh quỉ sứ nó. Mặc dù ma quỉ biết rõ Chúa Jêsus là ai, Chúa Jêsus không cho phép chúng lan truyền tin tức ấy vì Ngài không cần sự làm chứng của ma quỉ. Chúa Jêsus sẽ xác định chính lai lịch của Ngài bằng đời sống phục vụ của Ngài hiến cho tha nhân và dâng sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời thánh khiết, xin canh chừng tấm lòng con đừng ham muốn tước hiệu, các giải thưởng, cùng tiếng tăm của thế gian. Lạy Cha yêu dấu, con biết rằng Satan có thể sử dụng sự kiêu ngạo của con hầu đem sự tàn phá đến với con. Lạy Chúa yêu dấu, con cũng biết rằng kẻ dữ có thể vặn cong tiếng tăm của con rồi sử dụng nó để giữ cho người khác không đến với đạo Tin lành. Lạy Cha thánh, làm ơn bảo vệ tiếng tăm của con và canh giữ tấm lòng con hầu cho đời sống con có thể hữu dụng để chúc phước cho nhiều người khác và giúp cho họ nhìn biết lẽ thật nói về Con của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét