Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

DỌN ĐƯỜNG



“Đầu Tin Lành của Đức Chúa Jêsus Christ, là Con Đức Chúa Trời. Như đã chép trong sách tiên tri Ê-sai rằng: Nầy, ta sai sứ ta đến trước mặt ngươi, Người sẽ dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong đồng vắng rằng: Hãy dọn đường Chúa, ban bằng các nẻo Ngài” — Mác 1:1-3

Suy Gẫm:

Tin lành thực sự bắt đầu từ chỗ nào? Tin tức tốt lành của Đức Chúa Trời bắt nguồn từ đâu? Mathiơ và Luca khởi sự câu chuyện của họ nói tới đời sống của Chúa Jêsus với những mẫu chuyện xoay quanh sự ra đời của Ngài. Giăng bắt đầu với sự dựng nên thế gian, không những Con Đức Chúa Trời hiện diện ở đó, mà còn thực thi công tác sáng tạo nữa. Mác, với mục tiêu của ông nhắm vào các tin tức tốt lành, chọn khởi sự ở một chỗ khác. Nếu dân dã được cởi mở với tin tức tốt lành của Đức Chúa Trời, thế thì ai đó sẽ trở thành tôi tớ và dọn đường cho Chúa Jêsus đến và để Lời Ngài sẽ được nghe đến. Bằng nhiều phương thức, các tin tức tốt lành khởi sự ở chỗ nầy. Thắc mắc đích thực là chúng ta có bằng lòng được sử dụng như hàng tôi tớ giống như Giăng Báptít hay không — ông được giới thiệu ở câu kế tiếp đây — và dọn đường cho các tin tức tốt lành của Chúa Jêsus để bạn hữu của chúng ta sẽ được nghe đến.

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, làm ơn sử dụng đời sống của con để dọn đường cho Chúa Jêsus đến với những tin tức tốt lành của Ngài trong đời sống của nhiều bạn hữu, người quen, và gia đình của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét