Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

QUAN TÂM ĐẾN KẺ ĐÓI



“Những ngày đó, lại có một đoàn dân đông theo Đức Chúa Jêsus. Vì chúng không có chi ăn, nên Ngài kêu các môn đồ mà phán rằng: Ta thương xót đoàn dân nầy: vì đã ba ngày nay, không rời bỏ ta, và chẳng có gì ăn. Nếu ta truyền cho nhịn đói trở về nơi họ ở, dọc đường chắc sẽ kém sức, vì có mấy người đã đến từ nơi xa” — Mác 8:1-3

Suy Gẫm:

Có hai mối quan tâm ở trong tấm lòng của Chúa Jêsus. Thứ nhứt, Ngài quan tâm đến các nhu cần về thuộc thể, đặc biệt là sự đói khát của đám dân đông đi theo Ngài. Thứ hai, làm thế nào Ngài có thể giúp các môn đồ mình học biết tin cậy rằng Ngài sẽ giúp họ phục vụ trong những tình huống vượt quá khả năng của họ? Trong câu chuyện này, Chúa Jêsus sẽ giúp bảo đảm cả hai mối quan tâm đều được giải quyết. Đối với tôi, câu chuyện này là một sự nhắc nhở rằng truyền giáo cần phải xuất hiện trên hai mặt trận. Thứ nhứt, chúng ta cần phải nâng cao những kẻ giúp đỡ phục vụ tha nhân, sử dụng những món quà mà Đức Chúa Trời đã ban cho họ. Nói như thế có nghĩa là dấn thân với họ trong chức vụ và giúp đỡ họ học biết phải nương cậy vào Đấng Christ mà họ đang hầu việc. Nếu bạn có một chức vụ mà bạn hiện đang phục vụ, hãy để cho người khác cùng làm việc với bạn! Nếu bạn không có một chức vụ, hãy tìm một người làm việc trong một lãnh vực mà bạn quan tâm, yêu cầu đi cùng và học cách phục vụ với họ. Thứ hai, chúng ta phải quan tâm đến nhu cần của nhiều người khác — không những các nhu cần thuộc linh của họ, mà còn các nhu cần về thuộc thể của họ nữa. Chúa Jêsus chỉ cho chúng ta một phương thức mạnh mẽ để làm cả hai việc ngay lập tức trong câu chuyện này.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, con cầu xin rằng Ngài sẽ sử dụng con phục vụ tha nhân và huấn luyện người khác biết hầu việc. Làm ơn đưa con đến với những người mà con có thể phục vụ cách hiệu quả với ân điển của Ngài, xin giúp đỡ con không những nhìn thấy cơ hội để phục vụ, mà còn thấu đáo trên cơ hội đó nữa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét