Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

CÓ THẤY CHI KHÔNG?



“Ngài bèn nắm tay người mù, dắt ra ngoài làng, thấm nước miếng trên mắt người, đặt tay trên người, và hỏi, có thấy chi không? Người mù ngó lên rồi thưa rằng: Tôi thấy người ta, và nhìn họ đi giống như cây. Rồi Đức Chúa Jêsus lại đặt tay trên mắt người; người nhìn xem, được sáng mắt, thấy rõ ràng cả thảy. Đức Chúa Jêsus khiến người về nhà, và truyền rằng: Đừng trở vào trong làng” — Mác 8:23-26

Suy Gẫm:

Đối với những ai quen thuộc với các phép lạ khác của Chúa Jêsus, điều này dường như kỳ quặc! Khi Chúa Jêsus chữa lành, người ta được chữa lành ngay lập tức và hoàn toàn. Lần nầy thì không phải như vậy! Sao lại không chứ? Chúa Jêsus vẫn đang cố gắng để khiến cho các môn đồ của Ngài hiểu được qua con mắt đức tin. Người mù này trở thành tấm gương để họ nhìn thấy bản thân mình. Trong khi họ có thể nhìn thấy một phần Chúa Jêsus là ai vì sự liên hệ trước đây của họ với Ngài, họ phải đến với Ngài và để cho Ngài tỏ ra đầy đủ thực sự Ngài là ai. Giống như người mù trong câu chuyện, họ cần Chúa Jêsus hoàn thành phần việc giúp cho họ nhìn thấy thực sự Ngài là ai! Sự nhầm lẫn của họ sẽ nhắc cho chúng ta nhớ cứ phải quay lại Kinh thánh và cứ giữ việc cầu xin Chúa Jêsus tỏ mình ra để chúng ta nhận biết Ngài cách trọn vẹn.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, con muốn thực sự nhận biết Con của Ngài, là Chúa Jêsus. Con không muốn nhận định một phần nào đó lệch lạc về Ngài, nhưng con muốn nhận biết Ngài một cách trọn vẹn giống như Ngài biết con cách trọn vẹn vậy. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét