Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

TÁCH RIÊNG RA



“Người ta đem một người điếc và ngọng đến cùng Ngài, xin Ngài đặt tay trên người. Ngài đem riêng người ra, cách xa đám đông, rồi để ngón tay vào lỗ tai người, và thấm nước miếng xức lưỡi người. Đoạn Ngài ngửa mặt lên trời, thở ra mà phán cùng người rằng: Ép-pha-ta! nghĩa là: Hãy mở ra! Tức thì tai được mở ra, lưỡi được thong thả, người nói rõ ràng” — Mác 7:32-35

Suy Gẫm:

Mối quan tâm của Chúa Jêsus rõ ràng là chúc phước và chữa lành cho người nầy, chớ không phải là lập một danh cho chính mình hay sử dụng các phép lạ để làm lợi cho mình. Ngài có quyền phép trên bệnh tật cũng như trên ma quỉ. Ước ao của Ngài là sử dụng quyền phép ấy để chúc phước và để giải cứu, chớ không phải làm cho các đám dân đông phải ngơ ngác và kinh ngạc đâu. Là Con của Đức Chúa Trời ở giữa vòng chúng ta, Chúa Jêsus vốn riêng lẽ và có dự tính với sự quan tâm của Ngài. Ngài sẽ không lợi dụng số phận không may của người khác để lập một danh cho chính Ngài. Đúng là một bài học đầy năng quyền cho hết thảy chúng ta là những người gọi Ngài là Chúa và là tấm gương của chúng ta.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, cảm tạ Ngài vì tấm gương đầy năng quyền của Chúa Jêsus. Ngài không nỗ lực để làm cho đoàn dân đông tăng lên, song để chúc phước cho kẻ tan vỡ và huấn luyện các môn đồ Ngài. Làm ơn ban cho con chính sự cân đối nầy trong đời sống và chức vụ của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét