Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

CÁI CHAM CỦA TAY NGÀI



Đức Chúa Jêsus lìa bờ cõi thành Ty-rơ, qua thành Si-đôn và trải địa phận Đê-ca-bô-lơ, đến biển Ga-li-lê. Người ta đem một người điếc và ngọng đến cùng Ngài, xin Ngài đặt tay trên người — Mác 7:31-32

Suy Gẫm:

Tiếng tăm của Chúa Jêsus như một người làm phép lạ giờ đây đang lèo lái chức vụ của Ngài. Người ta biết Ngài là một người chuyên chữa lành ở xứ Ga-li-lê, khu vực Ty-rơ và Si-đôn, và cũng ở Đề-ca-bô-lơ (khu vực có 10 thị trấn). Chúa Jêsus không còn hoạt động trong chỗ kín nhiệm nữa. Sự việc cho thấy mọi người đều đã nghe nói về Ngài. Tuy nhiên, như Mác tỏ ra trong mấy câu tới sau, mối quan tâm của Chúa Jêsus cần phải làm với nhận thức của dân sự. Làm sao Ngài kêu gọi họ bước vào chức vụ môn đồ sâu sắc hơn nếu họ chỉ xem Ngài là nhân vật chuyên làm phép lạ chứ? Chúa Jêsus sẽ tái khẳng định mối quan tâm của Ngài để dân sự thực sự nhìn biết Ngài y như Ngài muốn họ nhận biết Ngài vậy. Chúng ta sẽ gặp Chúa Jêsus trong các chương sau chứa những xung khắc và hiểu lầm. Tuy nhiên, bất chấp mối lo nầy, Ngài đã tỏ ra sự quan tâm riêng tư, dịu dàng, và đầy sự thương xót cho các cá nhân có cần đang khi nỗ lực giữ chức vụ của Ngài không trở thành phần trình diễn chữa lành khi đi đó đi đây.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, với nhiều đòi hỏi trong thời buổi của con, làm ơn giúp con không lấn sâu vào mọi đòi hỏi của người khác để trở thành người mà họ muốn con phải trở thành. Con muốn làm đẹp lòng Ngài. Đồng thời, lạy Cha yêu dấu, làm ơn giúp con biết xử lý cách riêng tư và hay thương xót với người ta như Con Ngài đã làm. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét