Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

MẤY GIỎ?



"Khi ta bẻ năm cái bánh cho năm ngàn người, các ngươi thâu được mấy giỏ đầy bánh vụn? Thưa: Mười hai giỏ. Còn khi ta bẻ bảy cái bánh cho bốn ngàn người, các ngươi thâu được mấy giỏ đầy bánh vụn? Thưa: Bảy giỏ. Ngài phán: Các ngươi còn chưa hiểu sao?” — Mác 8:19-21

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus đang cố gắng giúp các môn đồ thân tín của Ngài nhớ lại bằng đôi mắt của đức tin. Điều này có ý nghĩa nhiều hơn là chỉ nhớ lại những gì đã xảy ra; Họ phải nhớ lại những sự kiện đã diễn ra dựa trên đức tin nơi Chúa Jêsus và các kinh nghiệm trong quá khứ của họ với quyền phép của Đức Chúa Trời. E chúng ta bị cám dỗ mà xem thường họ vì họ hay quên, chúng ta hãy nhớ lại mọi thời điểm và cách thức Đức Chúa Trời đã chúc phước, giải cứu và tiếp trợ cho chúng ta. Chúng ta cũng hãy nhớ rằng thường thì chúng ta cảm thấy mình lo lắng về tương lai và lấy làm lạ không biết Đức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta thế nào đây?

Cầu nguyện:

Lạy Cha ở trên trời, con rất lấy làm tiếc vì có nhiều lần con không nhớ tới sự quan phòng, sự tiếp trợ, sự giải cứu, sự yên ủi, và sự bảo hộ của Ngài. Hãy sử dụng Thánh Linh Ngài vùa giúp con nhớ lại bằng đôi mắt đức tin và nhận được sự yên ủi trong sự hiện diện thường trực cùng sự quan phòng của Ngài trong đời sống của con. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét