Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

VÌ ÍCH CỦA DÂN SỰ



Ngài đáp rằng: Các ngươi chưa đọc đến sự vua Đa-vít làm trong khi vua cùng những người đi theo bị túng đói hay sao? Thể nào trong đời A-bi-tha làm thầy cả thượng phẩm, vua ấy vào đền Đức Chúa Trời, ăn bánh bày ra, lại cũng cho những người đi theo ăn nữa, dầu bánh ấy chỉ những thầy tế lễ mới được phép ăn thôi? Đoạn, Ngài lại phán: Vì loài người mà lập ngày Sa-bát, chớ chẳng phải vì ngày Sa-bát mà dựng nên loài người — Mác 2:25-27

Suy Gẫm:

Có phải Đức Chúa Trời cần một ngày để được tôn vinh hoặc có phải sự dựng nên con người của Ngài cần một ngày để nghỉ ngơi không? Phải, Đức Chúa Trời không "cần" bất cứ điều gì cả. Dường như rõ ràng ngày Sa-bát là một ngày để ghi nhớ và công nhận ơn phước và sự tễ trị của Đức Chúa Trời đã đặt vào đời sống của người Israel. Đồng thời, chúng ta tạo vật con người cần phải nghỉ ngơi. Nếu không có nghỉ ngơi, chúng ta tự làm cho mình dễ bị cám dỗ do mệt mỏi và kiệt sức. Nếu không có sự nghỉ ngơi, chúng ta có thể gây thiệt hại cho sức khỏe vật lý của chúng ta. Hầu hết tất cả, nếu không nghỉ ngơi, chúng ta bị cám dỗ quên đi Đấng mà chúng ta nhận được từ Ngài nhiều ơn phước. Khi ấy, chúng ta cảm thấy rằng mọi sự chỉ nương vào chúng ta và cảm giác này sẽ tạo ra nhiều áp lực khiến chúng ta phải lo làm. Đức Chúa Trời đã ban ngày Sa-bát như một món quà cho tạo vật con người của Ngài. Vì vậy, Đức Chúa Trời đã không dựng nên ngày Sa-bát cho chính mình, song cho mọi người có một ngày để nghỉ ngơi không phải lao động, để nhớ rằng Đức Chúa Trời ban cho họ từng món quà tốt đẹp và trọn vẹn, và để làm mới lại thân thể và tâm thần của họ. Trong khi có nhiều người không giữ ngày Sa-bát (ngày thứ bảy, hoặc thứ Bảy) là một sự tuân giữ tôn giáo, chúng ta sẽ giữ đúng để ghi nhớ ngày Sa-bát này là giai điệu của vũ trụ Đức Chúa Trời và dành thời gian để nghỉ ngơi, ghi nhớ, và làm mới lại.

Cầu nguyện:

Lạy Cha yêu dấu, xin tha thứ cho con, vì đã tìm cách nhồi nhét quá nhiều vào những ngày ngắn ngủi của con. Con xưng rằng đôi khi con quá lo nên phải làm quá nhiều việc. Con thành thật tìm kiếm sự vùa giúp của Ngài để con có thể sống một đời sống cân đối và thánh khiết hơn. Xin giúp đỡ cho con khi con tìm thì giờ nghỉ ngơi mà Ngài đã dựng nên cho con và cho các nhu cần về thuộc linh, về thể xác và về tình cảm của con. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét