Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

TRA XÉT KỸ CÀNG



Vả, môn đồ của Giăng và người Pha-ri-si đều kiêng ăn. Có người đến thưa cùng Đức Chúa Jêsus rằng: Bởi cớ nào môn đồ của Giăng và môn đồ của người Pha-ri-si đều kiêng ăn, còn môn đồ của thầy không kiêng ăn? — Mác 2:18

Suy Gẫm:

Như phân đoạn Kinh Thánh hôm nay và các câu thượng hạ văn của nó cho thấy, Chúa Jêsus đang ở trong thời điểm tra xét kỹ càng khi dân sự tìm cách hiểu rõ Chúa cùng sứ điệp của Ngài. Thậm chí ở ngay chặng đầu tiên của chức vụ Ngài, có nhiều thắc mắc đến từ chỗ họ thành thật tìm hiểu chân lý và mau chóng trở thành cơ hội để tìm cách gài bẫy Ngài. Các thắc mắc khác mang một sự ngầm chứa ám chỉ rằng sự dạy và kỳ vọng của Chúa Jêsus quá hời hợt và lỏng lẻo đối với sự nên thánh và sự cống hiến. Trong khi các thắc mắc quan trọng của nhiều người khác khiến cho chúng ta phải quay trở lại tái xem xét địa vị và cách hành đạo của chúng ta, chúng ta không cần phải đem mọi cam kết và giá trị của mình ra mà thoả hiệp. Lẽ thật và sự cam kết chân thật luôn luôn bị chỉ trích phê phán.

Cầu nguyện:

Lạy Giêhôva Đức Chúa Trời Toàn Năng, xin ban cho con lòng dạn dĩ không xây lưng lại đối với những điều con tin quyết khi con bị chỉ trích phê phán, bị nghi ngờ, và bị thắc mắc. Xin giúp con nhận biết lẽ thật của Ngài rồi đưa lẽ thật ấy vào thực hành mỗi ngày trong đời sống của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét