Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

PHẠM THƯỢNG Ư? TÔI NGHĨ KHÔNG ĐÂU



Đức Chúa Jêsus trong trí đã hiểu họ tự nghĩ như vậy, tức thì phán rằng: Sao các ngươi bàn luận trong lòng thể ấy? Nay bảo kẻ bại rằng: Tội ngươi đã được tha; hay là bảo người rằng: Hãy đứng dậy vác giường mà đi; hai điều ấy điều nào dễ hơn? Vả, để cho các ngươi biết Con người ở thế gian có quyền tha tội, thì Ngài phán cùng kẻ bại rằng: Ta biểu ngươi, hãy đứng dậy, vác giường đi về nhà — Mác 2:8-11

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus chữa lành người ta vì nhiều lý do khác nhau và ở dưới nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dòng quan trọng là đây: Chúa Jêsus chữa lành cho dân sự vì Ngài yêu mến họ và muốn đem họ đến với Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, trong trường hợp nầy, Chúa Jêsus đã cảm động bởi có thêm hai việc. Thứ nhứt, Ngài nhìn thấy đức tin nơi mấy người bạn của người nầy và sự quan tâm của họ chạm đến Ngài. Thứ hai, Ngài bất chấp sự chỉ trích phê phán và chống đối từ những kẻ đến đấy chỉ để chỉ trích Ngài mà thôi. Họ nghi ngờ uy quyền của Ngài, vì vậy Ngài đang tỏ ra thẩm quyền ấy: Ngài chữa lành cho người ta! Khi ấy Ngài nhấn mạnh rằng phép lạ Ngài đã làm ra cho thấy Ngài có thẩm quyền để tha tội. Phần thách thực thực sự dành cho bạn và tôi là công nhận uy quyền của Chúa Jêsus không những đủ để dạy dỗ và truyền lịnh, mà con để chữa lành, phục hồi, giúp đỡ, tha thứ, và chúc phước cho.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa thánh khiết và toàn năng của mọi thời đại, cảm tạ Ngài vì thẩm quyền của Ngài đã tỏ ra cách có quyền nơi Chúa Jêsus. Xin giúp con mở lòng mình ra cách trọn vẹn với Ngài và không những đáp ứng bằng sự vâng phục đối với mọi mạng lệnh của Chúa Jêsus, mà còn để cho Ngài lo trưởng dưỡng và chúc phước cho. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét