Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

CON MẮT PHÊ PHÁN



Nhằm ngày Sa-bát, Đức Chúa Jêsus đi qua đồng lúa mì; đang đi đường, môn đồ Ngài bứt bông lúa mì. Các người Pha-ri-si bèn nói cùng Ngài rằng: Coi kìa, sao môn đồ thầy làm điều không nên làm trong ngày Sa-bát? — Mác 2:23-24

Suy Gẫm:

Có một số người họ quan sát người khác, là những người cam kết với Đấng Christ chỉ để tìm lỗi lầm nơi họ mà thôi. Chỉ trích phê phán đang bắn tỉa vào các môn đồ của Chúa Jêsus — tôi gọi đấy là “bới lông tìm vết" — không phải là một đức tính tốt. Chúa Jêsus xét đoán việc phán xét tấm lòng của người khác trên cơ sở truyền thống và từ một tinh thần thô bĩ, tìm cách bắt lấy họ ở những điểm nhỏ nhặt trong luật pháp. Khi ấy cách chúng ta xét đoán người khác là tiêu chuẩn sự phán xét mà Đức Chúa Trời sử dụng đối cùng chúng ta. Là Cơ đốc nhân, chúng ta đã được giải phóng ra khỏi việc tuân giữ luật pháp; chúng ta cũng hãy tự mình giải phóng ra khỏi tinh thần bới lông tìm vết, khó chịu, hay xét đoán kia. Nguyện tinh thần đã dựng nên người dòng Pharisi chớ có được tìm thấy nơi chúng ta!

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời thánh khiết, xin tha thứ cho con và giúp đỡ con bỏ lại sau lưng cái tinh thần chỉ trích phán xét gay gắt kia. Xin dạy cho con biết sống giàu ơn và đừng bao giờ để đức tin con lạc lối trong hình thức người dòng Pharisi. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét