Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

HÃY LÀM THEO ĐIỀU NGƯƠI ĐƯỢC TRUYỀN CHO



“Tức thì Đức Chúa Jêsus cho người ra, lấy giọng nghiêm phán rằng: Hãy giữ chớ tỏ điều đó cùng ai; song khá đi tỏ mình cùng thầy tế lễ, và vì ngươi được sạch, hãy dâng của lễ theo như Môi-se dạy, để điều đó làm chứng cho họ” — Mác 1:43-44a

Suy Gẫm:

"Hãy dâng của lễ theo như Môise dạy". Hai nguyên tắc hiện đang vận hành ở đây. Thứ nhứt, người được sạch bịnh phung cần phải làm theo mọi điều bị đòi hỏi để kiếm được quyền bước vào sinh hoạt công cộng mỗi ngày. Thứ hai, việc người đến với các thầy tế lễ sẽ xác chứng uy quyền của Chúa Jêsus trên bệnh tật. Chúa Jêsus không phải là tay lang băm đâu. Ngài là Chúa và Cứu Chúa đem lại sự yên ủi, đáng công nhận, và khẳng định mà hết thảy chúng ta đều cần đến.

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời thánh và Chúa Jêsus quí báu, xin giúp con nhìn thấy những gì con cần phải làm để tỏ ra cho nhiều người ở chung quanh con thấy rằng Ngài không những là Chúa của con, mà Ngài còn muốn con làm theo điều chi là phải, tốt lành, chân thật, công bằng, và công nghĩa. Lạy Đức Chúa Trời, đối với Ngài, lạy Đức Chúa Con, Đấng đắc thắng, đối với Ngài con dâng lời ngợi khen và cảm tạ đời đời cho đến đời đời. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét