Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

CÁC ÁP LỰC CỦA SỰ LO LẮNG



“Sáng hôm sau trời còn mờ mờ, Ngài chờ dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó. Si-môn cùng đồng bạn đi tìm Ngài. Khi kiếm được thì thưa rằng: Hết thảy đang tìm thầy” — Mác 1:35-37

Suy Gẫm:

Càng dấn thân vào chức vụ làm việc với dân sự, chúng ta càng cần có thì giờ yên tĩnh với Đức Chúa Trời. Các câu Kinh Thánh đứng trước trong Mác 1, Chúa Jêsus đã dấn thân vào chức vụ tập trung vào con người khi Ngài dạy dỗ, rao giảng, chữa lành, và đuổi quỉ. Đây là công tác phải kiệt lực. Tuy nhiên, luôn luôn có nhiều công việc với dân sự hơn là bất cứ ai trong chúng ta có thể hoàn thành. Luôn luôn có nhu cần khác, tấm lòng tan vỡ, linh hồn bị tổn thương, và nan đề dễ ngã lòng. Về phần chúng ta phải tiếp tục phục vụ, chúng ta cần phải ở riêng ra một mình và ở với Đức Chúa Trời để làm mới lại mối quan hệ của chúng ta, hồi phục lại linh hồn của chúng ta, và nhen lại tình cảm của chúng ta trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, con không có áp lực hay thúc bách người ta như Con của Ngài đã đối diện với trong chức vụ của Ngài. Tuy nhiên, con biết con cần phải noi theo tấm gương của Ngài và gạt bỏ không lấy cái tôi làm trọng theo ý muốn Ngài và được nhen lại đúng kỳ trong sự hiện diện của Ngài. Xin giúp con biết sống kỷ luật hơn khi con phó thác đời sống con vào sự phục vụ tha nhân như Chúa của con đã phục vụ. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus và vì lý tưởng của Ngài. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét