Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

CẦN BẦU DA MỚI



"Không ai vá miếng nỉ mới vào cái áo cũ; nếu vậy thì miếng nỉ mới chằng rách áo cũ, mà đàng rách càng xấu thêm. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ; nếu vậy, rượu làm vỡ bầu, rượu mất và bầu cũng chẳng còn" — Mác 2:21-22

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus muốn chúng ta nhìn biết rằng là môn đồ của Ngài không phải giống như tôn giáo khác khoác lấy mọi vấn đề của tôn giáo cũ. Chúa Jêsus muốn chúng ta nhìn biết rằng Lời của Ngài và lối sống của Ngài không những là một việc mới mẻ làm thay đổi sự dạy dỗ của chính tôn giáo ấy. Chúa Jêsus đem lại một việc mới mẻ, dễ hiểu. Thử trộn lẫn nó với mọi lợi ích tôn giáo khác trong đời sống của chúng ta là trượt mục tiêu. Những gì Chúa Jêsus đem lại là lớn lao hơn, dạn dĩ hơn và mới mẻ! Chúng ta hãy nhìn biết rằng gọi Chúa Jêsus là Chúa có nghĩa là từng phần của đời sống chúng ta phải phục theo Ngài ... và như thế hoàn toàn có nghĩa là chúng ta cũng phục theo các chi tiết của “tôn giáo” nữa.

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời Toàn Năng, con dâng chính mình con cho Ngài — mọi sự thuộc về con: thân thể, linh hồn, tâm thần, và lý trí — để hầu việc Ngài. Con muốn Ngài tễ trị hoàn toàn trong đời sống của con. Làm ơn xoá bỏ mọi hình tượng mà con đang có chỉ để Ngài tễ trị trong tấm lòng của con. Xin mở mắt con để nhìn thấy lẽ thật của Ngài trong sự tươi mới và trong những phương thức mới. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét