Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

THỰC HIỆN SỨ MỆNH



“Khi kiếm được thì thưa rằng: Hết thảy đang tìm thầy. Ngài phán: Chúng ta hãy đi nơi khác, trong những làng xung quanh đây, để ta cũng giảng đạo ở đó nữa; vì ấy là cốt tại việc đó mà ta đã đến” — Mác 1:37-38

Suy Gẫm:

Chúa Jêsus đã đến với một sứ mệnh phải hoàn thành. Nhận biết sứ mệnh của chúng ta trong cuộc sống xác chứng sự cam kết mỗi ngày và tập trung mọi nỗ lực của chúng ta vào những việc Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta phải lo làm. Sự nhận biết ấy giúp chúng ta cứ vững vàng và biết tập trung. Sự nhận biết ấy giúp chúng ta nói "không!" với những thứ nào chỉ là tốt hầu cho chúng ta lo thực hiện những thứ cần thiết hơn. Chúng ta không thường nghĩ đến việc Chúa Jêsus nhắm vào cơ hội để dạy dỗ, rao giảng, phục vụ và chữa lành cho dân chúng. Tuy nhiên, trong tính huống nầy, Ngài làm đúng y như thế — không phải vì Ngài không yêu thương họ, mà vì Đức Chúa Trời sai Ngài đến để công bố những tin tức tốt lành nói tới Vương quốc trong nhiều thị trấn và thành phố. Vì lẽ đó, Ngài không thể mãi là một người chuyên làm phép lạ ở một địa điểm thôi đâu. Chúng ta hãy tập trung vào mục đích của chúng ta và cầu xin Đức Chúa Trời làm rõ cho chúng ta đâu là sứ mệnh của chúng ta để rồi chúng ta có thể hoàn thành nó. Giống như Chúa Jêsus, sự nhìn biết ấy giúp chúng ta không mãi lo những việc nào là tốt thôi, khi thực sự có những việc cần thiết phải hoàn thành. Tất nhiên, như chúng ta sẽ nhìn thấy vế sau trong cây gốc nầy, có một sứ mệnh mà chúng ta không thể chễnh mãng nhu cần của những người mà Đức Chúa Trời đã đặt để trong đời sống của chúng ta!

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời, Đấng Toàn Năng Ngài biết con rõ hơn là con biết con nữa, làm ơn giúp con đạt tới mức hiểu biết tốt hơn về sứ mệnh của con trong cuộc sống. Xin giúp đỡ con khi con đưa ra những sự lựa chọn và cam kết của mỗi ngày. Con muốn thực hiện những gì Ngài kêu gọi con phải lo làm chớ không phải chỉ cảm thấy mình bị ép uổng bởi sự cấp bách phải lo làm. Nguyện đời sống con đem sự vinh hiển đến cho Ngài và nguyện con chu toàn ý định của Ngài dành cho con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét