Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

ĐÁM DÂN ĐÔNG TÌM GẶP TIN LÀNH



Khỏi một vài ngày, Đức Chúa Jêsus trở vào thành Ca-bê-na-um, và chúng nghe nói Ngài ở trong nhà. Họ họp lại tại đó đông lắm, đến nỗi trước cửa cũng không còn chỗ trống; Ngài giảng đạo cho họ nghe — Mác 2:1-2

Suy Gẫm:

Một lần nữa, đám dân đông tụ lại để nhìn xem Chúa Jêsus, có lẽ vì cớ những gì họ đã nghe nói về quyền phép lạ lùng của Ngài chữa khỏi bịnh phung, chữa lành kẻ đau, và đuổi quỉ. Tuy nhiên, Chúa Jêsus đã chọn giảng dạy thay vì chữa lành với một đám đông tụ tập lại như thế. Ngài được kêu gọi để giảng đạo (Mác 1:38). Mục tiêu của Ngài là cung ứng cho dân sự những tin tức tốt lành nói tới Vương quốc của Đức Chúa Trời và kêu gọi họ ăn năn (Mác 1:15). Thay vì kiếm tiếng tăm, Chúa Jêsus muốn kiếm được nhiều tấm lòng cho Đức Chúa Trời. Trong khi hết thảy chúng ta đều bị cám dỗ mãi lo gây ấn tượng cho các đám dân đông và kiếm được tiếng tăm cho bản thân mình, tấm gương của Chúa Jêsus là một sự nhắc nhớ thật năng động rằng việc quan trọng nhất chúng ta có thể làm là giúp cho nhiều người hiểu được sứ điệp của Đức Chúa Trời bằng lời lẽ và hành động của mình.

Cầu nguyện:

Lạy Cha thánh và dịu dàng, xin ban cho con lòng can đảm và sự nhạy bén để chia sẻ sứ điệp của Ngài với tha nhân và kêu gọi họ thay đổi đời sống của họ để tôn vinh Ngài. Lạy Chúa yêu dấu, xin ban cho con sự khôn ngoan để biết cách thực hiện tốt nhứt công việc nầy với sự tử tế và tôn trọng. Xin giúp con phân biệt cơ hội tốt nhứt và phương pháp tốt nhứt để chia sẻ những tin tức tốt lành với dân sự ở chung quanh con. Cảm tạ Ngài vì sự trợ giúp và dẫn dắt của Ngài trong phần việc quan trọng nầy. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét