Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

NGOÀI MỘT MÌNH ĐỨC CHÚA TRỜI



Vả, có mấy thầy thông giáo ngồi đó, nghĩ thầm rằng: Sao người nầy nói như vậy? Người nói phạm thượng đó! Ngoài một mình Đức Chúa Trời, còn có ai tha tội được chăng?" — Mác 2:6-7

Suy Gẫm:

Phải, phát biểu nầy là một phát biểu chính xác đấy! "Chỉ có Đức Chúa Trời mới có quyền tha tội!" Phát biểu đáng giật mình nầy được các đối thủ tôn giáo của Chúa Jêsus thốt ra, nhưng phát biểu ấy cũng được dự trù cho chúng ta nữa đấy. Trong khi chúng ta cần tha thứ nhau, chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể tha tội một cách trọn vẹn mà thôi. Đấy là mục đích. Chúa Jêsus là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời, là Đấng ngự giữa chúng ta. Ngài là Đức Chúa Trời trong da thịt con người. Nếu chúng ta muốn biết cách thức Đức Chúa Trời đánh giá con người, mọi sự chúng ta cần phải làm là nhìn xem Chúa Jêsus thì chúng ta biết ngay. Thậm chí còn quan trọng hơn, nếu chúng ta muốn biết tội lỗi chúng ta được tha thứ như thế nào, chúng ta có thể nhìn nơi Ngài!

Cầu nguyện:

Lạy Đức Chúa Trời Toàn Năng, con tin rằng Ngài đã bước đi trên những con đường của xứ Galilê và xứ Giuđê, làm bẩn chân Ngài với bụi đất tình trạng đạo đức của chúng con và áo xống Ngài lấm lem với tội lỗi của những kẻ giống như con. Cảm tạ Ngài vì đã tỏ ra cho con thấy tình yêu thương và ân điển không chi ví sánh được nơi Chúa Jêsus, trong danh Ngài con cầu nguyện và cảm tạ Ngài. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét