Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

BẤT TUÂN NGĂN TRỞ CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Bất Tuân Ngăn Trở Chương Trình Của Đức Chúa Trời

“Nhưng người ấy đi, đồn việc đó ra, tới đâu cũng thuật chuyện, đến nỗi Chúa Giê-xu không vào thành cách rõ ràng được nữa; song Ngài ở ngoài, tại nơi vắng vẻ; và người ta từ bốn phương đều đến cùng Ngài” — Mác 1:45

Suy Gẫm:

Nhiều lần chúng ta nghĩ chúng ta biết rõ nhất điều gì đó. Không may, có những lúc chúng ta bất tuân sự dạy rõ ràng của Chúa chúng ta nghĩ chúng ta biết rõ rồi. Lúc nào cũng vậy, mọi nỗ lực của chúng ta nhắm vào việc làm lành do việc bất tuân Chúa kết thúc trong việc ngăn trở ý muốn của Ngài. Nhất định Đức Chúa Trời có thể thắng hơn mọi nỗ lực sai trái của chúng ta hòng giúp đỡ lý tưởng của Ngài vì Ngài là Đức Chúa Trời và Ngài đang tễ trị và là Đấng Toàn Năng. Đấy chẳng phải là mục tiêu đâu. Chúng ta cần phải vâng theo Ngài thậm chí khi chúng ta không thể hiểu được các lý do ở đàng sau mạng lịnh và khi chúng ta nghĩ chúng ta biết một phương thức tốt hơn để trợ giúp và tôn vinh Chúa. Người mắc bịnh phung đã bất tuân đối với Chúa Jêsus và đồn cho những người ở chung quanh ông ta biết về mọi điều Chúa Jêsus đã làm. Thay vì có thể chu toàn mục đích của Đức Chúa Trời dành cho ông ta bằng cách đi đến các thành các làng và giảng đạo ở đó (xem các câu 38-39), giờ đây Chúa Jêsus phải ở một nơi vắng vẻ. Người ta đều đến cùng Ngài, song Ngài bị ngăn trở không đi đến cùng họ được. Sự bất tuân của người kia, mặc dù có ý tốt đấy, đã gây trở ngại với ước muốn của Chúa Jêsus lo chu toàn sứ mệnh của Ngài. Đồng thời, sự bất tuân của chúng ta đối với Chúa hôm nay thường gây trở ngại cho ước muốn của Chúa lo hoàn thành sứ mệnh của Ngài nơi chúng ta!

Cầu nguyện:

Lạy Cha, xin tha thứ cho con khi con không vâng lời Ngài. Con biết thái độ bất tuân của con ngăn trở sự lớn lên của chính con và có thể gây cản trở công việc của Ngài trong việc gây dựng Nước Trời và đến với kẻ bị mất. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét