Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

TRUNG THỰC LO ÂU



“nhưng Ngài đang ở đằng sau lái, dựa gối mà ngủ. Môn đồ thức Ngài dậy mà thưa rằng: Thầy ôi, thầy không lo chúng ta chết sao?” — Mác 4:38

Suy Gẫm:

Tôi rất thích phần mô tả trung thực về các môn đồ của Chúa Jêsus. Tôi có thể thấy bản thân mình trong họ và nhìn biết rằng Đức Chúa Trời sử dụng những người giống như tôi. Có lẽ bạn không thích phần lớn chúng ta đôi lúc hoảng sợ khi chúng ta cảm thấy bị choáng ngợp. May mắn cho chúng ta, các môn đồ đầu tiên của Chúa Jêsus đã có cuộc đọ sức với hoảng loạn và sợ hãi giống như chúng ta có. Trong nỗi sợ hãi của họ, họ không giả vờ mình đã nắm được quyền kiểm soát hết mọi sự. Họ không ưởn ngực ra với vẻ bạo dạn giả dối và hành động như họ đang làm chủ tình huống. Mặc dù tính trung thực của họ dẫn đến một sự quở trách, nó cũng dẫn đến một phép lạ! Tại sao chứ? Bởi vì họ bằng lòng tỏ ra sự trung thực với Cứu Chúa với nỗi sợ của họ. Họ có nhiều thứ phải học hỏi ... và Ngài sẽ dạy cho họ. Họ cũng có nhiều thứ để mất ... và Ngài sẽ bảo hộ cho họ. Bạn đang giữ lại điều gì trong cuộc trò chuyện của bạn với Đấng Cứu Thế chứ? Bạn sợ hãi, hoảng loạn hay lo toan điều chi bạn chưa chia sẻ đầy đủ với Chúa vậy? Nhiều giông bão đến rồi đi, nhưng chỉ có Chúa mới đứng vững được trước thử thách của thời gian. Phải thành thực với nỗi sợ hãi và lo âu của bạn và nguyện Ngài chăm sóc cho bạn. Phải, Ngài sẽ thách thức bạn để đức tin được lớn hơn. Nhưng đấy là mục đích, có phải không? Trong sự yếu đuối của chúng ta, Ngài kêu gọi chúng ta đến với chính mình Ngài và ban cho chúng ta ân điển.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, con thú nhận với Ngài gánh nặng trong tấm lòng con lúc bây giờ, với sự nhìn biết rằng Ngài sẽ lắng nghe và làm điều chi tốt nhứt cho con. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét