Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

MỤC TIÊU CỦA SATAN



“Người thường ở nơi mồ mả, dẫu dùng xiềng sắt cũng chẳng ai cột trói được nữa; vì nhiều lần người bị cùm chân hoặc bị xiềng, rồi bẻ xiềng tháo cùm, không ai có sức trị được. Người cứ ở nơi mồ mả và trên núi, ngày đêm kêu la và lấy đá đánh bầm mình” — Mác 5:3-5

Suy Gẫm:

Thường thì sức mạnh và ảnh hưởng của Ma Quỉ bị thu nhỏ lại. Tin nơi một hữu thể có thật ở đằng sau điều ác sẽ bị chế nhạo rất nhiều. Tuy nhiên, Kinh Thánh giả định một niềm tin vào "kẻ ác" có thật đứng đằng sau điều ác đích thực kia. Những gì chúng ta có thể chứng kiến trong Mác 5 với người bị quỉ ám kia là mục tiêu công việc của ma quỉ trong cuộc sống của con người. Hắn mong muốn cô lập, hạ thấp, và hành hạ những ai hắn đang khống chế. Quyền lực của hắn vốn rất mạnh mẽ, tuy nhiên hắn sử dụng sức mạnh của mình để giữ người ta trong nỗi lo sợ vì cớ sự chết. Cuối cùng, khi kẻ ác kiếm được chỗ đứng trong đời sống của chúng ta, hắn dẫn chúng ta đến cách xử sự tự huỷ diệt. Đừng thu nhỏ quyền lực hay sự hiện diện của ma quỉ. Thay vì thế, hãy lấy Chúa Jêsus làm trọng tâm cho đời sống của bạn, Ngài là Đấng đã chinh phục quyền lực của kẻ ác và phá vỡ cái nắm bắt chết chóc của hắn nơi chúng ta.

Cầu nguyện:

Lạy Cha, xin tha thứ cho con một khi con đã từng thu nhỏ điều ác và quyền lực của Ma Quỉ kèm theo điều ác ấy. Cảm tạ Ngài vì đã sai Chúa Jêsus đến huỷ diệt cái nắm bắt của ma quỉ trên đời sống của con. Xin ban cho con sức lực để kháng cự những lần tấn công của hắn và xin ban cho con sức lực để thắng hơn ảnh hưởng của hắn trong đời sống của con. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét